Search
Close this search box.

Toyota ออสเตรเลีย เปิดตัว Hilux REVO GR Sport เวอร์ชันออฟโรดสายลุย ขุมพลังดีเซล 224 แรงม้า

Toyota ออสเตรเลีย เปิดตัว Hilux GR Sport กระบะออฟโรดสายลุย ฮาร์ดคอร์ที่สุดในตระกูลไฮลักซ์ อัพเกรดให้รุ่น GR Sport เป็นรถกระบะสมรรถนะสูง แตกต่างจาก Hilux REVO รุ่นปกติ ช่วงล่างปรับปรุงใหม่ปรับแต่งแชสซี เพื่อการขับขี่ออฟโรดแบบเต็มสูบ อัปเกรดขุมพลัง ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.8 ลิตร เทอร์โบชาร์จได้รับการปรับแต่ง 224 แรงม้า และแรงบิด 550 นิวตันเมตร แป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift ที่พวงมาลัย มีการปรับการทำงานของเทอร์โบ และการฉีดน้ำมัน Fuel-Injection ส่งผลให้ มีอัตราเร่ง และ ช่วงจังหวะออกตัวที่ไวกว่าเดิม เพื่อท้าชน Ford Ranger Raptor โดยเฉพาะ

🔴 Toyota Hilux GR Sport 2023 ที่ถูกเปิดตัวในประเทศออสเตรเลีย จัดเป็นรถกระบะรุ่นเรือธงใหม่ในตลาดออสเตรเลีย แตกต่างไปจากเวอร์ชันที่วางจำหน่ายในไทย ยุโรป และญี่ปุ่น ที่ถูกเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากรถรุ่นนี้ ได้แรงบันดาลใจในการพัฒนามาจากการแข่งขันดาการ์แรลลี่ เน้นสมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรดเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นพละกำลังเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้น ระยะห่างระหว่างล้อที่กว้างขึ้น ช่วงล่างที่ถูกปรับจูนมาโดยเฉพาะ และจานเบรกที่มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ ซึ่งเป็นแนวทางในการพัฒนาคล้ายกับ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ รุ่นปัจจุบัน
Toyota Hilux GR Sport 2023 เป็นรถกระบะในตระกูลไฮลักซ์ ที่ดูสมบุกสมบันที่สุด นับตั้งแต่ออกจากสายการผลิตในโรงงาน ซึ่งแซงหน้ารถรถกระบะในตระกูล GR จากตลาดอื่น ๆ เวอร์ชันฮาร์ดคอร์คันนี้ถูกพัฒนาโดยทีมวิศวกรของโตโยต้าในออสเตรเลีย ซึ่งถูกระบุว่าเป็นศูนย์กลางในการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อของโตโยต้า ร่วมมือกับทีมโตโยต้าในละตินอเมริกา, ประเทศไทย และญี่ปุ่น

🔴 ด้านขุมพลังที่เป็นไฮไลท์ที่สำคัญของ Toyota Hilux GR Sport เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร 2,755 ซีซี. รหัส 1GD-FTV ที่เป็นบล๊อกกับในบ้านเรา แต่ได้รับการปรับเซตใหม่ ปรับเทอร์โบชาร์จเจอร์ และโปรแกรมระบบฉีดจ่ายน้ำมันแรงดันสูง i-ART ใหม่ ทำให้ได้กำลังแรงม้าเพิ่มขึ้น จากเดิมที่มีแค่ 201 แรงม้า เพิ่มขึ้มมาอยู่ที่ 224 แรงม้า (PS) แรงบิดที่มากถึง 550 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบ/นาที
ส่วนระบบเกียร์อัตโนมัติมีการปรับปรุงเน้นความสปอร์ตยิ่งขึ้น ด้วยชุดกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเร่งแซงได้อย่างมั่นใจในทุกสภาพการขับขี่ พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร๋ที่พวงมาลัย แบบ Paddle Shift ที่พวงมาลัย ช่วยให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างฉับไว มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

🔴 มิติตัวรถทาง Toyota ได้มีการขยายฐานล้อของรถคันนี้ให้กว้างขึ้น 140 มิลลิเมตรที่ล้อคู่หน้า และ 155 มิลลิเมตร ที่ล้อคู่หลัง เสริมด้วยปีกนกที่ถูกออกแบบใหม่ และเฟืองท้ายที่เพิ่มความแข็งแรงมากกว่าปกติ ส่วนด้านท้ายรถยังคงในรูปแบบเดิมเพื่อเติมในส่วน หูลากด้านหลังตกแต่งด้วยเฉดสีแดง พร้อมชื่อรุ่น Hilux ที่เป็นตัวอักษรสีดำ อีกทั้งยังได้รับการปูพื้นกระบะออกมาจากโรงงาน พร้อมตีตรา GR ประทับไว้ด้านใน
นอกจากนี้ โตโยต้า ไฮลักซ์ GR SPORT เวอร์ชันออสเตรเลีย ยังมีการติดตั้ง โช้คอัพโมโนทิวบ์ ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการซับแรงสะเทือนและมีประสิทธิภาพการกระจายความร้อนได้ดีกว่า ทำงานคู่กับคอยล์สปริงที่มีความแข็งแรงมากกว่ารุ่นปกติ ส่งผลให้ตัวรถมีการทรงตัวที่ยอดเยี่ยม ช่วยลดอาการโคลงอย่างเห็นผล และเพิ่มประสิทธิภาพการตอบสนองของพวงมาลัยได้อย่างแม่นยำ ซึ่งโตโยต้าระบุว่าช่วงล่างชุดนี้สามารถตอบสนองได้ทั้งการขับขี่แบบสปอร์ตและการใช้งานในชีวิตประจำวัน

🔴 Toyota Hilux GR Sport 2023 มีเฉพาะในรุ่นตัวถังแบบดับเบิ้ลแค็บ หรือแบบ 4 ประตู Double Cab เท่านั้น โดดเด่นด้วยชุดแต่งแบบคัสตอม ตกแต่งด้วยกระจังหน้าทรงตะแกรงดีไซน์เอกลักษณ์ของ GR ประดับด้วยตัวหนังสือ TOYOTA ขนาดใหญ่ เสริมความดุเพิ่มเติมด้วยกันชนหน้าสีเงิน และแผ่นกันกระแทกอะลูมิเนียมใต้ห้องเครื่อง ด้านข้าวตัวรถติดตั้งบันไดข้างทรงกลมสีดำ พร้อมโป่งซุ้มล้อสีดำซาตินแบบใหม่ ซึ่งเสริมความกว้างของตัวรถให้ดูมีมัดกล้ามที่น่ายำเกรงมากยิ่งขึ้น และจุดยึดสีแดงบริเวณท้ายรถ
รับกับชุดล้ออัลลอยสีดำลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยาง All-Terrain ขนาด 265/65R17 จาก Bridgestone มาพร้อมกับจานเบรกที่ขยายขนาดให้ใหญ่ขึ้น เสริมความปลอดภัยด้วยคาลิปเปอร์เบรกสีแดงจากทาง GR ขณะที่ชิ้นส่วนตัวถังถูกออกแบบเป็นพิเศษอุโมงค์ลมเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดด้านอากาศพลศาสตร์

🔴 ภายในห้องโดยสาร คล้ายกับรถเวอร์ชัน REVO ในบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งด้วยชุดแต่ง GR Sport เบาะหุ้มด้วยหนังสีดำพร้อมปักโลโก้ Gazoo Racing ที่บนพวงมาลัยและพนักพิงศีรษะ พร้อมโทนสีแดง พร้อมแป้นเหยียบแบบอะลูมิเนียมและสายคาดเข็มขัดนิรภัยสีแดง คาลิเปอร์เบรกสีแดง รวมถึงบริเวณพื้นปูกระบะท้ายด้วย
Toyota Hilux GR Sport เวอร์ชั่นออสเตรเลีย ยังไม่ได้มีการประกาศราคารถรุ่นนี้ออกมา เพียงแต่มีกำหนดเตรียมทำตลาดในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า ถ้าจะมีการเปิดตัวในไทยคงจะเวลาไล่เลี่ยกัน คงต้องจับตาดูให้ดี อาจจะมีสิทธิเปิดโชว์ในงานใหญ่ๆ ช่วงกลางปีนี้ก่อนก็ได้

👉👉 Credit : ทั้งภาพ และเนื้อหา
Carscoops