Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us
Menu
Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us
Search
Search
Close this search box.
Search
Search
Close this search box.
รีวิวและลองขับ All-New Mitsubishi Triton Athlete (2024) คันนี้ดีกว่าที่คิด!
July 16, 2024
Youtube
All-New Mitsubishi Triton Athlete (2024) เครื่องยนต์ใหม่ Hyper Power X2 ดีเซล 2.4L ให้กำลังสูงสุด 204แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่470 นิวตันเมตรครับ แบบ Two-stage Turbocharger ให้ฟิลลิ่งการขับขี่แตกต่างจากรุ่นก่อนโดยสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นอัตราการเร่ง การควบคุม ช่วงล่าง การขับขี่ ใช้งานภาพรวมดีขึ้น
การทดสอบครั้งนี้ เดินทางจากเชียงใหม่ไปเชียงราย ขับกันยาวๆ เพื่อทดสอบประสิทธิภาพ เริ่มจากอัตราการเร่งพอเหยียบแป้นคันเร่งปุ๊บมาปั๊บ ตอบสนองเร็วมากๆ เลยครับ ประทับใจ ขับสนุกมาก ทั้งในช่วงความเร็วต่ำ กลาง และสูง ถ้าขับในเมือง ขับข้ามจังหวัด บนทางด่วน เครื่องยนต์ใหม่ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ถ้าเปรียบเทียบกับรถคันอื่นซึ่งอาจจะตอบโจทย์การขับในเมือง หรือบางคันตอบโจทย์กับการขับบนทางด่วน หรือบนถนนโล่งมากกว่า แต่ All-New Mitsubishi Triton Athlete (2024) คันนี้ ตอบโจทย์ทั้ง 2 แบบจริงๆ
เรื่องของพวงมาลัยไฟฟ้า จากที่ได้ขับในตัวเมืองเชียงใหม่ ข้ามเขาไปเชียงราย พวงมาลัยเบาแรง น้ำหนักกำลังพอดี ไม่วาจะขับในความเร็วต่ำหรือว่าสูงก็ตาม ซึ่งจะเพิ่มน้ำหนักในการควบคุมตามความเร็วที่สูงขึ้น กริปของพวงมาลัยถือว่าโอเค กระชับดี พวงมาลัยล็อคมือเราได้เวลาควบคุม ฟีลลิ่งให้ความนุ่มนวล ให้อารมณ์แบบการขับรถเก๋งได้เลยครับ
ช่วงล่างใหม่ ให้ความรู้สึกแบบนุ่มนวล เข้าโค้งเกาะถนนได้ดีอยู่พอควร หากจะให้คะแนนเต็ม 10 ได้ 7-8 เลยทีเดียว โดยรวมรู้สึกว่าสมูท ไปได้เรื่อยๆ ทำความเร็วได้โอเค เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าเป็นสายซิ่งคงอยากจะให้แรงกว่านี้อีกนิดครับ
ด้านโครงสร้างของ All-New Mitsubishi Triton Athlete (2024) เป็นโครงสร้างใหม่ MEGA FRAME มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นแต่น้ำหนักเบาลง พอเรามานั่งแล้วรู้สึกได้เลยว่าค่อนข้างใหญ่ กว้าง พื้นที่โปร่งโล่ง ซึ่งจะมีข้อดี และข้อเสีย อย่างเช่นหากเป็นคนตัวเล็กมาขับรถคันนี้ อาจจะต้องปรับเบาะให้สูงขึ้นเพื่อให้เห็นด้านหน้า และเมื่อมองด้านหน้าแล้วจะเห็นถึงฝากระโปรงหน้าซึ่งบอกได้ถึงความใหญ่ของรถคันนี้ และเมื่อหากต้องการขับในเมืองหรือที่แคบ ต้องระวังด้วยเนื่องจากรถมีขนาดใหญ่พอสมควร ทัศนวิสัยด้านหน้าไม่มีปัญหา กระจกข้างโอเค แต่จุดสังเกตคือกระจกมองหลัง จะมีที่พิงศีรษะครับเบาะกลางบังมุมมองด้านหลังจะทำให้เราเห็นภาพไม่ค่อยเคลียร์สักเท่าไหร่
ไฮไลท์เรื่องการเก็บเสียง ไม่ว่าจะเป็นเสียงจากมอเตอร์ไซค์ จากรถต่างๆ บอกเลยว่าค่อนข้างเงียบ เสียงจากพื้นถนนก็เงียบ ที่จะได้ยินเป็นจริงเป็นจังเลยก็คือเสียงจากเครื่องยนต์ เวลาเราเร่งอย่างคิกดาวน์สั้นๆ จะได้ยินเสียง แต่ยังเบากว่ารถเครื่องยนต์ดีเซลทั่วไปอยู่พอควร ส่วนเสียงลมเมื่อขับ 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง เสียงลมจะเข้ามาเป็นปกติครับ
ไฮไลท์เรื่องของการขับขี่อีกอย่าง คือ Two-stage Turbocharger ให้พละกำลังทั้งขับในแรงบิดสูง และแรงบิดต่ำ อีกทั้งมีโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 7 โหมด ได้แก่ โหมดปกติ (Normal), โหมดประหยัดเชื้อเพลิงและรักษ์โลก (Eco), โหมดขับขี่บนทางลูกรังหรือทางฝุ่น (Gravel), โหมดขับขี่บนพื้นหิมะหรือขณะฝนตกผิวถนนเปียกลื่น (Snow), โหมดขับขี่ลุยโคลนหรือผิวทางที่เหนียวลื่น (Mud), โหมดขับขี่ตะลุยทรายหรือผิวทางที่ดินร่วน (Sand) และโหมดไต่หินหรือขับขี่บนผิวทางที่เป็นหินขรุขระ (Rock) ซึ่งต้องใช้งานควบคู่กับโหมดการขับขี่ ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2H) เป็นขับเคลื่อน 4 ล้อแบบฟูลไทม์ (4H) ด้วย
ส่วนระบบความปลอดภัยมีมาค่อนข้างครบ อย่าง ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา พร้อมระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน กล้อง 360 องศา เป็นต้น ส่วนกล้องที่ติดมาให้นั้นมีความละเอียดเออมันคมชัดอยู่พอสมควร และยังสามารถเชื่อมต่อ Apple CarPlay ได้ด้วยครับ
Wireless Charger จ่ายไฟ 15 วัตต์ ซึ่งลองชาร์จมือถือ ประมาณ 40 นาที ได้แบตเตอรี่เริ่มจาก 61% ถึง 74% อยู่แบบระดับสแตนดาร์ดใช้งานได้นะครับ
อัตราสิ้นเปลือง ของ All-New Mitsubishi Triton Athlete (2024) ขับจากเชียงใหม่ไปเชียงราย ระยะทาง 207 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 4.30 ชั่วโมง อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 12.2 กิโลเมตร/ลิตร ด้วยน้ำหนักบรรทุก 2 คน ราว 140 กิโลกรัม ซึ่งหากเป็นข้อมูลจากทางมิตซูบิชิสามารถประหยัดได้ถึง 13.7 กิโลเมตร/ลิตร
บางช่วงมีการขับ ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Athlete มีจุดเด่นคือสามารถเปลี่ยนระบบได้ด้วยความเร็วช่วงไหนก็ไครับ ซึ่งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ จะช่วยเรื่องของการทรงตัว ช่วงล่าง ความสมดุล เหมาะมากเวลาขับเข้าโค้งเยอะๆ ขึ้นเขา จะเห็นผลที่แตกต่างกับระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ โดยสิ้นเชิงเลยครับ ซึ่งจะมีข้อสังเกตคือ 4H จะรู้สึกหน่วงๆ ดึงๆ จังหวะที่เร่งความเร็วบ้าง
All-New Mitsubishi Triton Athlete (2024) มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย
รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ ราคา 1,125,000 บาท
รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 1,298,000 บาท
ถ้าสนใจ และเน้นการใช้งานที่ขึ้นเขา เข้าโค้งเยอะๆ รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะได้เรื่องประสิทธิภาพ หากแค่ไม่ได้ใช้งานหนัก ขับในเมืองขับแบบชิวๆ เป็นหลักนะครับ แนะนำรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ แต่จากที่ได้ทดลองใช้งาน ในมุมมองส่วนตัวของผมเชียร์ให้ซื้อรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เพราะเห็นผลในเรื่องการขับขี่ที่ดีกว่าอย่างชัดเจน มี 4 สีให้เลือกได้แก่ ขาว ดำ เทา เป็นสีออริจินอลที่ดูเท่ และสีส้ม ที่มีฟิลลิ่งการออกแบบได้แตกต่าง เท่เหมือนกัน โดยเฉพาะถ้าลุยออฟโรดครับ
*สามารถชมคลิปรีวิวฉบับเต็มได้ที่ Link ด้านล่างนี้เลยครับ
Previous Article
Next Article
You May Also Like
NISSAN พร้อมส่งมอบ SERENA e-POWER ให้กับลูกค้ากลุ่มแรก
อ่านเพิ่มเติม
รีวิว LEAPMOTOR C10 รถครอบครัวที่มีพื้นที่กว้างมาก
อ่านเพิ่มเติม
GWM ORA Good Cat มาในลุคใหม่ “สีขาวหลังคาสีดำ พร้อม Black Package”
อ่านเพิ่มเติม
EV PRIMUS เดินหน้าโรงงานเต็มสูบ เร่งส่งมอบ WULING Binguo EV ให้ถึงมือลูกค้า
อ่านเพิ่มเติม
Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us
Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us