ส่วนกล้องมองรอบคัน จะมีแค่ Jolion กับ Cross GR Sport ส่วน HR-V จะไม่มีกล้องมองรอบคันให้ แต่จะได้เป็นกล้อง Honda Sensing มาแทน ส่วนระบบ Blind Spot เตือนมุมอับสายตาที่เป็นสัญลักษณ์รูปรถตรงกระจกมองข้างทั้ง 2 ฝั่งจะมีแค่ Jolion กับ Cross GR Sport เท่านั้น ทั้ง 3 คัน มี Keyless Entry ให้แต่ว่า Jolion จะมีเฉพาะประตูฝั่งคนขับด้านหน้าเท่านั้น ส่วน Cross GR Sport กับ HR-V จะมีให้ทั้งฝั่งคนขับและฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า
การเปิดด้านท้าย Jolion จะไม่ได้เปิดท้ายแบบไฟฟ้า ในขณะที่ Cross GR Sport และ HR-V สามารถเปิดท้ายแบบไฟฟ้า แต่ข้อสังเกตคือ Cross GR Sport และ HR-V สามารถใช้เท้าเปิดฝาท้ายได้ และอีกอย่างก็คือเวลาเราปิดฝาท้าย HR-V ถ้ามีอะไรมาขวางตอนปิด ฝาท้ายจะหยุดการทำงานทันที แต่ Cross GR Sport จะไม่มีเซ็นเซอร์ให้หยุดการทำงาน
หน้าจอ Entertainment ของทั้ง 3 คันจะมีขนาดและดีไซน์ที่แตกต่างกัน โดย Jolion จะมีขนาด 12.3 นิ้ว Cross GR Sport จะมีขนาด 9 นิ้ว HR-V จะมีขนาด 8 นิ้ว รองรับระบบ Touchscreen ทั้งหมด Wireless Charger มีให้เฉพาะ Jolion และ HR-V เท่านั้น ส่วน Cross GR Sport จะไม่มีให้ มีเป็นแค่ที่วางโทรศัพท์มือถืออย่างเดียว ระบบแอร์ปรับอากาศแบบ Dual Zone จะมีเฉพาะ Cross GR Sport เท่านั้น
กล้องมองรอบคันอย่างที่บอกไว้ว่ามีเฉพาะแค่ Jolion กับ Cross GR Sport ความชัดของภาพถ้าเทียบกันแล้ว Jolion จะดูดีกว่าอ และ Jolion ยังมีระบบช่วยจอดอัตโนมัติอีกด้วย ในขณะที่ Cross GR Sport และ HR-V ยังไม่มีให้ ส่วนกล้องของ HR-V จะมีแค่กล้องด้านหลังและกล้อง Honda Lane Watch ทีจะอยู่ตรงฝั่งกระจกมองข้างด้านซ้ายมือเท่านั้น และความคมชัดของภาพถ้าเทียบกับ Jolion หรือ Cross GR Sport กล้องของ HR-V จะมีความชัดที่น้อยที่สุด
การขับขี่ทั้ง 3 คันล่ะ เป็นอย่างไร ? : โหมดการขับขี่ของทั้ง 3 คัน มีให้เหมือนกันไม่ว่าจะเป็น Eco , Normal , Sport และจุดไฮไลท์ของการขับขี่อย่างแรกที่ต้องพูดถึงคืออัตราเร่ง ซึ่ง HR-V และ Cross GR Sport ให้ฟิลลิ่งได้ใกล้เคียงกัน ทั้งจังหวะ Kick Down หรือเวลาเร่งแซง การตอบสนองของคันเร่งก็ทำได้ดีทั้งคู่ แต่อาจจะมีอาการชะงักอยู่บ้างเล็กน้อย ถ้าไปดูฝั่งของ Jolion ในเรื่องอัตราเร่งบอกเลยว่า ยังสู้ HR-V และ Cross GR Sport ไม่ได้ ถึงแม้ว่าตัวเลขพละกำลัง Jolion จะดูดีกว่าก็ตาม แต่ถ้าพูดถึงในช่วงความเร็วต่ำ แอบประทับใจ Jolion พอสมควร เวลาออกตัวจะรู้สึกว่าทำได้ดีกว่า HR-V และ Cross GR Sport ด้วยซ้ำ
และการเกาะถนน ช่วงล่าง การรับแรงสะเทือน Cross GR Sport จะได้เปรียบในเรื่องนี้เพราะได้มีการปรับเซ็ตช่วงล่างใหม่ ทำให้เฟิร์มขึ้น เกาะถนนดีขึ้น แต่ HR-V กับ Jolion ในเรื่องของช่วงล่างถือว่าทำมาได้ทีทั้งคู่ แต่เวลาการเข้าโค้งในความเร็วกลางขึ้นไป Jolion จะไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่
พวงมาลัยของทั้ง 3 คัน ถ้าพูดถึง Gripในการจับ ความกระชับ HR-V จะทำได้ดีกว่า Cross GR Sport และ Jolion โดยเฉพาะ Jolion กริปในการจับมันจะเล็กอยู่พอสมควร ทำให้อาจจะไม่ถนัดในการจับสักเท่าไหร่ การหักเลี้ยว การตอบสนองของพวงมาลัย Cross GR Sport จะตอบสนองได้ดีกว่าทั้ง Jolion และ HR-V พอสมควร
ส่วนทัศนวิสัยในการขับขี่ Jolion จะดูไม่ค่อยกว้างสักเท่าไหร่เพราะว่าขนาดของฝากระโปรงหน้า ที่นูนขึ้นมาทำให้การมองเห็นจะไม่ค่อยเต็มสายตาเท่ากับ HR-V หรือ Cross GR Sport ที่จะมองเห็นได้ดีกว่า
สรุปภาพรวมของทั้ง 3 คัน : สำหรับใครที่ชอบความสดใหม่ ออฟชั่นจัดเต็ม คุ้มค่ากับราคา ก็คงต้องมองที่ Haval Jolion ส่วนถ้าใครที่มองว่าออฟชั่นเยอะอาจจะไม่ค่อยตอบโจทย์ หรือว่าไม่เน้นออฟชั่นมาก เน้นเรื่องความสะดวกสบาย การขับขี่เป็นหลัก Toyota Corolla Cross GR Sport กับ Honda HR-V E:HEV จะตอบโจทย์ในเรื่องนี้นั่นเอง