Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us
Menu
Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us
Search
Search
Close this search box.
Search
Search
Close this search box.
SUZUKI XL7 รถครอบครัวที่น่าใช้กว่าที่คิด กับราคา 799,000 บาท
April 26, 2022
Youtube
SUZUKI XL7 เป็นรถครอบครัวที่น่าใช้กว่าที่คิดกับราคา 799,000 บาท
ด้วยรูปร่างหน้าตาที่มีความเป็น Multi-Dynamic Crossover เหมาะกับการขึ้นเขาลงห้วย สายลุยกับรถขนาด 7 ที่นั่งถูกใจแน่นอน เรื่องการขับขี่ทำได้อย่างน่าประทับใจมากๆ โดยเฉพาะการเกาะถนนถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว วันนี้เว็บไซต์ carwiard.co.th จะพา Review รอบคัน และพูดถึงการขับขี่โดยรวมของรถ MPV 7 ที่นั่งคันนี้ครับ
เครื่องยนต์
Suzuki XL7 จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบแม็กเฟอร์สัน สตรัท พร้อมคอยล์สปริง ช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบทอร์ชั่นบีม พร้อมคอยล์สปริง ดิสก์เบรกมีเฉพาะแค่ล้อคู่หน้าพร้อมช่องระบายความร้อน ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบดรัมเบรก
ดีไซน์ภายนอก
ด้านหน้า - กระจังหน้ามีแถบโครเมียมที่เป็นเหมือนดาบซามูไร ที่มีความดุดันเส้นทาง มาพร้อมกับไฟหน้า LED แบบ Light Guides พร้อมกับ Daytime Runing Light , ไฟตัดหมอกคู่หน้า และกันชนด้านหน้าสีเทา
ด้านข้าง
ถ้าดูจากความสูงของพื้นจนถึงกันชนด้านข้าง หรือ Ground Clearance ของคันนี้จะมีความสูงกว่า Suzuki Ertiga อยู่ที่ประมาณ 20 มิลลิเมตร มีราวหลังคาที่เป็นสีดำ กันชนด้านข้างที่เป็นสีเทา คิ้วตรงซุ้มล้อที่มีขนาดใหญ่ กระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยวในตัว มี Keyless Entry ให้ทั้ง 2 ฝั่งด้านหน้า
ด้านท้าย
ขนาดของด้านท้ายมีความแน่นขึ้น ด้วยกันชนด้านหลังที่มีความหนาและใหญ่ ทำให้รถคันนี้เหมาะกับการลุยเลยทีเดียว ไฟท้ายและไฟเบรกดวงที่ 3 เป็นแบบ LED มาพร้อมเซนเซอร์ถอยหลังพร้อมสัญญาณเตือน มีกล้องมองหลังให้
ดีไซน์ภายใน
ภายในด้านหน้า - ดีไซน์โดยรวมของด้านหน้ามีความสปอร์ตอยู่เล็กน้อย ถ้าดูจากแดชบอร์ดที่เป็นสีดำและมีลายเคฟล่า วัสดุภายในโดยรวมถือว่าทำได้ดี มีความหนักแน่น พวงมาลัยมีความกระชับไม่หนาจนเกินไป จับง่ายไม่ปวดมือมากนัก สามารถปรับเพิ่ม-ลดเสียง หรือกดรับโทรศัพท์จากพวงมาลัยได้เลย ถ้าเชื่อมต่อกับจอแสดงผลอยู่ แต่การปรับพวงมาลัยไม่ได้เป็นแบบไฟฟ้า ปรับขึ้นลงได้ แต่ปรับเข้าออกไม่ได้ หน้าจอฝั่งผู้ขับขี่จะเป็นมาตรวัดดีไซน์สปอร์ต ไม่ได้เป็นแบบดิจิตอล แต่รวมๆแล้วสวยใช้ได้เลย
จอแสดงผลระบบสัมผัสขนาด 10 นิ้ว พร้อมรองรับ Apple Carplay , Android Auto , Bluetooth เป็นต้น มีช่องเสียบ USB และ HDMI มาให้อย่างละช่อง รวมถึงช่องไฟขนาด 12V มีให้ 1ช่อง ลำโพงมีให้ 6 จุด บอกเลยว่าชุดเครื่องเสียงดีใช้ได้เลยครับ
แอร์ของรถคันนี้เป็นแบบ AUTO แต่ไม่ได้เป็นแบบปรับได้อิสระซ้ายขวา รวมถึงที่วางแก้วตรงกลาง 2 ช่อง แต่จุดเด่นเลยคือมีช่องแอร์เป่าแก้วน้ำ เวลาที่เราซื้อน้ำมาวางไว้ตรงที่วางแก้วก็จะมีแอร์คอยเป่าทำความเย็นให้ด้วย
เบาะนั่งทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารนั่งสบาย ไม่รู้สึกเมื่อยหรืออึดอัด ถ้าต้องนั่งนานๆ ก็ยังไม่รู้สึกว่าลำบาก องศาในการนั่งไม่จมลงไปกับรถทำให้การนั่งไม่ได้อึดอัดจนมองไม่เห็นทัศนวิสัยรอบๆ แต่เบาะไม่ได้เป็นแบบปรับไฟฟ้า
ภายในเบาะด้านหลังเบาะแถวที่ 2 - พื้นที่โดยรวมทั้งคันถือว่ากว้างเลย เข่าไม่ชิดด้านหน้า ศีรษะไม่ติดเพดาน พื้นที่เหลือเฟือใช้สอยได้สบายๆ ตามสไตล์รถ MPV 7 ที่นั่งแบบนี้ วัสดุของเบาะก็จะเหมือนกับทั้งด้านหน้า และแถวที่ 3 มีแอร์บนเพดาน 4 ช่อง สามารถปรับทิศทางลมได้ และแอร์ก็สามารถเป่าไปถึงแถวที่ 3 ได้แบบสบายๆ มีที่วางแก้วทั้งฝั่งซ้ายและขวา รถคันนี้ที่วางแก้วเยอะมากจริงๆครับ มีตั้งแต่ด้านหน้าจนถึงแถวที่ 3 เลยทีเดียว
ภายในเบาะด้านหลังเบาะแถวที่ 3 - พื้นที่แถวที่ 3 ถือว่าเล็กอยู่นะ แนะนำว่าถ้าใจใช้งานให้เด็กเล็กนั่งจะดีกว่าผู้ใหญ่เพราะถ้าผู้ใหญ่นั่งจะรู้สึกเมื่อยหรืออึดอัดแน่นอน หรือสำหรับคนที่ไม่ได้สูงมาก ก็อาจจะนั่งสบายก็เป็นได้ มีที่วางแก้วให้ทั้งฝั่งซ้ายและขวา แต่จะมีช่องไฟ 120W เฉพาะฝั่งซ้ายเท่านั้น
การขับขี่
อัตราเร่งของ Suzuki XL7 สามารถทำได้ดีในรอบความเร็วต่ำ ประมาณ 20-60 กม./ชม. จะรู้สึกได้ว่ารถมีอาการตอบสนองได้เร็ว แต่พอหลังจาก 60กม./ชมไปแล้ว รอบเครื่องยนต์จะมีอาการหน่วงและการเปลี่ยนเกียร์ช้าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งปกติรถ MPV 7 ที่นั่งแบบนี้จะไม่ตอบโจทย์ทั้งความแรง ความสปอร์ตอยู่แล้ว แต่ถ้าเน้นใช้งาน ความอเนกประสงค์คันนี้ตอบโจทย์แน่นอน
เสียงจากภายนอกที่เข้ามายังห้องโดยสารถ้าใช้ความเร็วไม่สูงมาก เสียงลมหรือเสียงรอบข้างแทบจะไม่ได้ยินแบบชัดเจน แต่ว่าเสียงจากเครื่องยนต์จะเข้ามาดังพอสมควร
การเปลี่ยนเลน หรือการบังคับพวงมาลัย ถือว่าทำได้ดี พวงมาลัยตอบสนองได้ดีในระดับนึง เวลาหักเลี้ยวหรือเปลี่ยนเลน รถจะไม่มีอาการโยนมาก ทั้งๆที่รถมีน้ำหนัก ช่วงล่างของรถคันนี้ในการเข้าโค้งในความเร็วที่ไม่ได้สูงมาก คันนี้ให้น้ำหนักฟิลลิ่งในการเข้าโค้งที่ดี รู้สึกได้ว่าช่วงล่างเซ็ทมาดี และการซับแรงสะเทือนจากผิวถนนหรือทางขรุขระ ช่วงล่างของคันนี้ให้ความนุ่มนวลแต่ยังมีความกระด้างอยู่เล็กน้อยแต่ไม่ได้รู้สึกว่ามันแข็งมาก
ทัศนวิสัยในการขับขี่คันนี้บอกเลยว่ามีมุมให้มองได้กว้างมาก เพราะกระจกค่อนข้างใหญ่ การมองรอบๆเลยทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด ไม่ใช่แค่ด้านหน้า ด้านหลังก็ยังรู้สึกว่าเวลามองไปรอบๆเหมือนมีพื้นที่เพิ่มเข้ามาให้เรามองได้กว้างขึ้น
สรุป
Suzuki XL7 กับราคาค่าตัว 799,000 บาท เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่ต้องการรถครอบครัว 7 ที่นั่งในราคาที่ไม่สูงมากและจับต้องได้ และการขับขี่ที่ช่วงล่างนั้นเซ็ทมาดี ให้ฟิลลิ่งการขับขี่ที่ต้องบอกว่าคุ้มค่าตัวรถคันนี้มากๆ เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวันหรือสำหรับสายลุยไม่ผิดหวังแน่นอนครับ
Next Article
You May Also Like
มาสด้า สื่อสารภาพลักษณ์ใหม่ “JOY DRIVES LIVES” ความสุขขับเคลื่อนชีวิต
อ่านเพิ่มเติม
Mitsubishi e:MOTION เปิดตัว XFORCE HEV ราคาเริ่มต้น 899,000 บาท
อ่านเพิ่มเติม
ISUZU จัดการแข่งขันทักษะด้านการขาย และบริการหลังการขายประจำปี 2567
อ่านเพิ่มเติม
โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ จับมือ กสอ. ฉลองความสำเร็จพัฒนาวิสาหกิจชุมชนด้วย “TSI Way”
อ่านเพิ่มเติม
Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us
Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us