ชมภาพ Teaser All-new MG HS ก่อนเผยโฉมในวันที่ 11 กรกฎาคม นี้ ใน UK

All-new MG HS จะเปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 11 กรกฎาคม นี้ ใน UK ที่งาน Goodwood Festival of Speed 2024 โดยจะวางจำหน่ายพร้อมกับระบบส่งกำลังทั้งแบบน้ำมันเบนซินและแบบปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) ให้เลือก แต่รุ่นไฮบริดเต็มรูปแบบอาจจะเพิ่มเข้ามาในช่วงต้นปีหน้า คาดว่าจะมาพร้อม 3 ขุมพลัง เครื่องยนต์เบนซินทอร์โบขนาด 1.5 ลิตรและ 2.0 ลิตร และ PHEV ทอร์โบขนาด 2.0 ลิตร ในรุ่น PHEV คาดว่าจะไม่ต่างจาก Roewe RX5 มากนัก แบบปลั๊กอินไฮบริดสามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ไกลถึง 135 กม. จากแบตเตอรี่ 21.4 kWh และมีแนวโน้มว่าจะใช้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่กว่าคู่แข่งอื่นๆ ซึ่งจะสามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนได้อย่างเป็นทางการประมาณ 113 กม. ข้อมูลจาก autoexpress

งาน BMW ELECTRiFY EXPERIENCES เผยโฉม BMW i5 eDrive40 M Sport Touring เป็นครั้งแรก

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ยกทัพยนตรกรรมไฟฟ้าสู่งาน BMW ELECTRiFY EXPERIENCES พร้อมเผยโฉมบีเอ็มดับเบิลยู i5 eDrive40 M Sport Touring เป็นครั้งแรกภายในงาน บีเอ็มดับเบิลยู i5 eDrive40 M Sport Touring เปิดจองผ่านช่องทางออนไลน์ https://shop.bmw.co.th ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 เวลา 13:00 น. เป็นต้นไป บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เตรียมมอบประสบการณ์แห่งสุนทรียภาพการขับขี่ที่เหนือชั้นและ ปลอดมลพิษ ในแบบฉบับยนตรกรรมไฟฟ้าสุดหรูของตระกูล i พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษมากมาย ภายในงาน “BMW ELECTRiFY EXPERIENCES” ครั้งแรกของการยกทัพรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (BEV) จากบีเอ็มดับเบิลยูครบทุกเซกเมนต์มาให้ยลโฉมกันอย่างครบครัน ทั้งรถยนต์ซีดานพรีเมียมและรถยนต์อเนกประสงค์ Sports Activity Vehicle (SAV) พร้อมสร้างความเร้าใจขั้นสุดด้วยการเผยโฉม บีเอ็มดับเบิลยู i5 eDrive40 M Sport Touring […]

ส่องสีสันของ “รถยนต์ใช้แล้ว” ในงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024”

เริ่มแล้วสำหรับ “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์2024” (FAST Auto Show Thailand 2024) งานซื้อ-ขายรถยนต์ครบวงจร ที่นอกจากทัพรถใหม่ป้ายแดง 15 แบรนด์แล้ว ยังมีขบวนรถยนต์ใช้แล้วที่น่าสนใจจาก 8 ผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดกรองจากผู้จัดงานฯ นำรถสภาพนางฟ้า ครบทุกเซ็กเมนท์มาร่วมสร้างสีสัน ปลุกยอดขายช่วงกลางปี มาให้ “เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่” กันแบบจุก ๆ และที่สำคัญ คือ ปีนี้ได้ยกระดับความเชื่อมั่นด้วยมอบใบรับประกันซื้อคืน เติมเต็มความมั่นใจให้ผู้ซื้อ นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานฝ่ายรถใช้แล้ว “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” กล่าวว่า ในทุก ๆ ปี ของการจัดงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์” กลุ่มรถยนต์ใช้แล้วถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสีสันที่ช่วยดึงดูดคนมาร่วมงาน เพราะตอบโจทย์ผู้บริโภคที่อยากได้รถสักคันไว้ใช้ในราคาที่จับต้องได้ แถมยังมีโอกาสเลือกรุ่นตัวท็อปที่มีฟังก์ชันและคุณภาพไม่หนีจากรถใหม่มากนักในราคาที่อาจถูกมากกว่าครึ่งของราคารถใหม่ป้ายแดง ซึ่งปีนี้ผู้ประกอบการรถใช้แล้วผ่านการคัดกรองจากผู้จัดงานมาเป็นอย่างดี มีความเชี่ยวชาญในการคัดสรรรถใช้แล้วคุณภาพดี รุ่นใหม่ ไมล์น้อยสภาพนางฟ้า มานำเสนอภายในงาน ตั้งแต่อีโคคาร์ไปจนถึงซูเปอร์คาร์ รวมไปถึงรถวินเทจ […]

GAC AION เข้าร่วมงาน “Digital Korat: The Future Starts Now” ผนึกกำลัง ราชมงคลอีสาน เปิดศูนย์ Training Center แห่งแรกในประเทศไทย

GAC AION ร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เปิดศูนย์ Training Center แห่งแรกในประเทศไทย เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศ ซึ่งงานเปิดตัวได้รับเกียรติจากนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เข้าชมบูธ AION โดยมี Mr. Huinan Gu ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีเอซี ไอออน นิว เอ็นเนอร์ยี ออโต้โมบิล จำกัด และ Mr. Sun Wei ประธานกรรมการ บริษัท เชเลิฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเคชั่น กรุ๊ป จำกัด ให้การต้อนรับ Mr. Huinan Gu ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีเอซี ไอออน นิว เอ็นเนอร์ยี ออโต้โมบิล จำกัด กล่าวว่า เรามุ่งหวังให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางในการผลิตรถยนต์ของเรา […]

BYD เปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในไทย จ.ระยอง พื้นที่กว่า 600 ไร่

โรงงาน BYD สร้างเสร็จแล้วในประเทศไทย จ.ระยอง ให้กำลังการผลิตสูงสุด 150,000 คันต่อปี ผลิตทั้ง BYD DOLPHIN ตามด้วย BYD ATTO 3, BYD SEAL และ BYD SEALION 6 บีวายดีหวังเดินหน้าเปลี่ยนผ่านประเทศสู่ศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าอาเซียนเต็มรูปแบบ พร้อมฉลองสายการผลิตอย่างยิ่งใหญ่ประเดิมส่งมอบรถยนต์พลังงานใหม่คันที่ 8 ล้านของบีวายดีให้กับมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์ บีวายดี บริษัทเทคโนโลยีผู้จัดจําหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าบีวายดีอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายใต้กลุ่มธุรกิจเรเว่ เปิดโรงงานบีวายดีประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ณ นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอจังหวัดระยอง โดยโรงงานแห่งนี้จะเป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าพวงมาลัยขวาเพื่อรองรับตลาดในประเทศและส่งออกไปยังประเทศอื่นๆ ในอาเซียน นับเป็นอีกก้าวสำคัญภายใต้กลยุทธ์การขยายธุรกิจให้ครอบคลุมทั่วโลกของบีวายดีรวมถึงสะท้อนความมุ่งมั่นที่มีต่อตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตลอดจนเป็นการสนองนโยบายภาครัฐที่ส่งเสริมการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศเพื่อบรรลุเป้าหมายให้มีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 30% ของการผลิตรถทั้งหมดภายในปี พ.ศ. 2573 โอกาสนี้บีวายดีได้ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าBYD DOLPHIN ซึ่งเป็นรถยนต์พลังงานใหม่คันที่แปดล้านและได้รับการผลิตที่โรงงานแห่งนี้ให้กับมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นด้านนวัตกรรมและการคมนาคมที่ยั่งยืนโดยได้รับเกียรติจากนายหวังชวนฟู่ประธานกรรมการและประธานบริษัทบีวายดีกรุ๊ปเป็นประธานในพิธีเปิดโรงงานพร้อมมอบรถแก่ตัวแทนมูลนิธิหม่อมหลวงดิศปนัดดาดิศกุลประธานเจ้าหน้าที่บริหารมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์ โรงงานผลิตรถยนต์บีวายดีแห่งนี้มีพื้นที่กว่า 948,000ตารางเมตร ใช้เวลาก่อสร้างเพียง 16 เดือนนับจากพิธิเปิดหน้าดินมาพร้อมแนวคิดการลดใช้พลังงานและคาร์บอนต่ำ ครบครันด้วยเครื่องจักรกลอัตโนมัติกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และระบบบริหารจัดการโลจิสติกส์ล้ำสมัยครอบคลุม 4 ขั้นตอนการผลิตยานยนต์ ได้แก่ การขึ้นรูปการเชื่อมการทำสี และการประกอบ ทั้งหมดนี้เพื่อการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าคุณภาพสูงและได้มาตรฐานสำหรับตลาดประเทศไทย โรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิตสูงสุดถึง150,000 คันต่อปี […]

GRANPRIX มอบรางวัลผู้โชคดี รวมมูลค่ากว่า 1.7 ล้านบาท

บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นคาลเท็กซ์ เดโล่ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “Caltex Delo® 400 SLK API CK-4” ภายใต้งาน “ติดดาวให้เครื่องยนต์ให้ธุรกิจคุณไปถึงดาวด้วยน้ำมันเครื่อง Caltex Delo® 400 SLK API CK-4” น้ำมันเครื่องคุณภาพสูงเกรดพรีเมียม สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลที่ใช้งานหนัก จัดเต็มมาตรฐาน API CK-4 มีประสิทธิภาพต้านความทนทานต่อแรงเฉือนเครื่องยนต์ทำงานได้ดีในสภาวะการทำงานที่หนัก คิดค้นและพัฒนาด้วยเทคโนโลยี ไอโซซิน® แอ๊ดวานซ์ ที่เชื่อถือได้ ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยลดเถ้าในไอเสีย สอดรับนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของภาครัฐในการบังคับใช้มาตรฐานยูโร 5 ตอกย้ำการปกป้องเครื่องยนต์เต็มกำลัง พร้อมเป็นพลังในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมในประเทศไทย ซึ่งเป็นประจำของทุกปีที่คณะผู้จัดงานฯ จะทำการจับรางวัลผู้โชคดี เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณผู้เข้าชมงานทุกท่านที่ได้การตอบแบบสอบถาม สำรวจความพึงพอใจจากผู้ที่ซื้อบัตรเข้าชมงานผ่าน LINE OA @GrandPrix.Group และมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลรถยนต์ไฟฟ้า จำนวน 1 รางวัล, รถจักรยานยนต์ จำนวน 4 รางวัล และของที่ระลึกจากงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ […]