ซูซูกิ ประกาศปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในไทยสิ้นปี 2568 พร้อมเยียวยาพนักงาน 800 คน

Suzuki Motor(ประเทศไทย) หรือ SMT แจ้งยุติการดำเนินการผลิตที่โรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทยในสิ้นปี 2568 โดยจะมีการปรับแผนธุรกิจเป็นการนำเข้ารถยนต์จากโรงงานในภูมิภาคแถบอาเซียน รวมถึงประเทศญี่ปุ่น และประเทศอินเดีย ส่วนพนักงานโรงงานผลิตรถยนต์ซูซูกิในประเทศไทยประมาณ 800 คน บริษัทพร้อมเยี่ยวยาให้ดีที่สุด และมากกว่ากฎหมายแรงงานกำหนด ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น มีประกาศถึงการตัดสินใจยุติการผลิตที่โรงงานผลิตรถยนต์ของบริษัทในเครือในประเทศไทย “บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด” (ซึ่งต่อไปนี้จะถูกเรียกว่า SMT) ภายในช่วงสิ้นปี พ.ศ.2568 โดยการ ตัดสินใจในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการทบทวนโครงสร้างการผลิตของซูซูกิทั่วโลก ตามที่รัฐบาลไทยได้มีการส่งเสริมการลงทุนรถยนต์อีโคคาร์ตั้งแต่ปี พ.ศ.2550 ในเวลาดังกล่าวชูซูกิได้สมัครเข้าร่วมโครงการและก่อตั้ง SMT ขึ้นในปี พ.ศ.2554 ซึ่งหลังจากที่ได้รับการอนุมัติจึงได้มีการเริ่มดำเนินการผลิตขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 เป็นต้นมา โดยสามารถผลิตและส่งออกได้มากถึง 60,000 คันต่อปี ทั้งนี้ ด้วยการส่งเสริมความเป็นกลางทางคาร์บอนและการใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าของทั่วโลก ซูซูกิได้มีการพิจารณาเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตในระดับโลก จึงได้ตัดสินใจยุติการดำเนินการของโรงงาน SMT ภายในช่วงสิ้นปี พ.ศ.2568 นี้ แม้จะมีการยุติการดำเนินการของโรงงานในประเทศไทย แต่ SMT จะยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจในการจำหน่ายและให้บริการหลังการขาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทยต่อไป ซึ่งจะมีการปรับแผนธุรกิจเป็นการนำเข้ารถยนต์จากโรงงานใน […]

7 องค์กรชั้นนำของไทย ร่วมผลักดันโครงการCHOICEISYOURS ต่อเนื่องเป็นปีที่สาม

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มูลนิธิชัยพัฒนา เอสซีจี ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย กลุ่มเซ็นทรัล โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ พร้อมขยายความร่วมมือกับอีกหนึ่งพันธมิตร บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) จับมือต่อยอดโครงการ CHOICEISYOURS ต่อเนื่องเป็นปีที่สาม เชิญชวนนิสิตนักศึกษาจากสถาบันศึกษาทั่วประเทศ เข้าร่วมแข่งขันประกวดแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียนและการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยนอกจากจะเปิดตัวอีกหนึ่งองค์กรชั้นนำอย่างบางจากในฐานะพาร์ทเนอร์ใหม่แล้ว ในปีนี้ โครงการ CHOICEISYOURS ยังได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบและกติกาการแข่งขันใหม่ เพื่อยกระดับความเข้มข้นของกิจกรรมและส่งเสริมให้นิสิตนักศึกษาร่วมผลักดันการปรับเปลี่ยนเพื่อความยั่งยืนในภาคส่วนต่าง ๆ ได้อย่างเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น พร้อมยกระดับศักยภาพในกลุ่มคนเจเนอเรชันใหม่ ด้วยโครงการฝึกอบรมและการได้เรียนรู้จากประสบการณ์ทำงานจริง พร้อมมอบโอกาสในการร่วมงานกับองค์กรชั้นแนวหน้าทั้งในประเทศไทยและในระดับโลก โครงการ CHOICEISYOURS 2024 เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษามีอิสระในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ เพื่อนำเสนอโครงการซึ่งประยุกต์ใช้หลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) โดยหลังจากการประกาศรับสมัคร ผู้เข้าแข่งขันจะต้องนำเสนอโครงการเพื่อแก้โจทย์ด้านความยั่งยืนจากแต่ละองค์กรพันธมิตร ซึ่งจะมีการคัดเลือกโครงงานที่ผ่านเข้ารอบ 60 ทีม (แบ่งออกเป็นทีมละ 2 คน รวมจำนวน 120 คน) ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2567 เพื่อเดินหน้าเข้าสู่กิจกรรมฝึกอบรมและทัศนศึกษาจากผู้เชี่ยวชาญต่อไป ก่อนที่จะมีการคัดเลือกในรอบรองชนะเลิศให้เหลือ […]

Nissan หยุดลงทุนเครื่องยนต์สันดาปรุ่นใหม่

ในขณะที่เมื่อเร็วๆ นี้ โตโยต้า มาสด้า และซูบารุ ได้ประกาศจับมือพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปเจเนอเรชั่นใหม่ อย่างไรก็ตาม Nissan ได้ใช้แนวทางที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงโดยตัดสินใจหยุดลงทุนในน้ำมันเบนซินและดีเซล โดยที่ Nissan จะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนารถยนต์ EV แบบครบวงจร สื่อต่างประเทศของออสเตรเลีย Drive ได้สัมภาษณ์ Francois Bailly ประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวางแผนของนิสสันแอฟริกา ตะวันออกกลาง อินเดีย ยุโรป และโอเชียเนีย เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าจะพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปใหม่หรือไม่ ทาง Nissan กล่าวว่า “ในอนาคตของเราคือ EV เราจะไม่ลงทุนในระบบส่งกำลังสันดาปใหม่ แน่นอน” อย่างไรก็ตามการที่ Nissan ยุติเครื่องยนต์สันดาป ไม่ได้หมายความว่าการเปลี่ยนมาเป็น EV เลยตอนนี้ การสิ้นสุดของเครื่องยนต์ ICE จะเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป ข้อมูลจาก Motor1

ด่วน ! ค่ายรถยนต์ จักรยานยนต์ แห่จองพื้นที่งาน “MOTOR EXPO 2024” เต็มภายในครึ่งชั่วโมง

บริษัท สื่อสากล จำกัด เปิดจองพื้นที่งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 41” ได้รับความสนใจจากค่ายรถยนต์ และรถจักรยานยนต์อย่างล้นหลาม โดยพื้นที่แสดงรถยนต์ถูกจองหมดภายในเวลาเพียง 40 นาที ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 41” เปิดเผยว่า “จากความสำเร็จของงานปีก่อน ที่มียอดจำหน่ายรถยนต์ 53,248 คัน จักรยานยนต์ 7,373 คัน สร้างเม็ดเงินสะพัดรวมกว่า 7.2 หมื่นล้านบาท ส่งผลให้การเปิดจองพื้นที่ MOTOR EXPO 2024 ภายในอาคารชาลเลนเจอร์ 1-3 รวม 60,000 ตารางเมตร ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยนอกจากพื้นที่รถยนต์ ซึ่งมีการขยายเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับแบรนด์ใหม่ๆ จะถูกจองเต็มอย่างรวดเร็วแล้ว พื้นที่สำหรับจักรยานยนต์ และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องยังถูกจองไปกว่า 98 %” “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 41” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “จิตวิญญาณแห่งนวัตกรรม…ยานยนต์ล้ำอนาคต-Innovative […]

GWM ขนทัพรถยนต์ใช้แล้วคุณภาพสูงภายใต้ GWM Certified Pre-Owned กว่า 300 คัน พร้อมสิทธิพิเศษ ส่งต่อให้แฟน ๆ ชาวไทย

GWM Certified Pre-Owned บริการซื้อขายรถยนต์ใช้แล้วที่ผ่านการรับรองคุณภาพจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ที่มุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนผ่านประเทศไทยสู่สังคมยานยนต์พลังงานใหม่แบบครบวงจรพร้อมจัดงาน GWM Certified Grand Opening Day ประจำปี 2567ภายในงานมีการจัดแสดงรถยนต์ใช้แล้วคุณภาพสูง ไมล์น้อย ที่ผ่านการตรวจสอบและรับรองคุณภาพรถยนต์อย่างเคร่งครัดตามมาตรฐาน GWM Certified ในราคาที่คุ้มค่าโดนใจและข้อเสนอสุดพิเศษ พร้อมให้ผู้บริโภคชาวไทยเป็นเจ้าของได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้แฟน ๆ พบกับการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากวง LIPTA พร้อมเพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมายภายในงาน ตั้งแต่วันที่ 10 – 16 มิถุนายน 2567 นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.00 น.ณ โชว์รูม GWM168 กาญจนาภิเษก เพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่กำลังมองหารถยนต์ใช้แล้วคุณภาพดีที่ได้มาตรฐานพร้อมกับข้อเสนอสุดพิเศษโดยผู้ที่สนใจสามารถมั่นใจได้ว่ายานยนต์พลังงานใหม่ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทุกคัน ได้ผ่านการตรวจสอบคุณภาพให้ตรงตามเกณฑ์มาตรฐานของ เกรท วอลล์ มอเตอร์อย่างเคร่งครัดทั้งภายในและภายนอก รวมทั้งสิ้น 219 จุดโดยช่างเทคนิคที่มีความชำนาญและผ่านการอบรมตามมาตรฐาน GWM […]