VINFAST เดินหน้ารุกตลาดไทย พร้อมผลักดันความเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน

ด้วยประสบการณ์อันแข็งแกร่งในระดับโลก และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในตลาดอาเซียน วินฟาสต์ แบรนด์รถยนต์หน้าใหม่จากเวียดนาม กำลังสยายปีกสู่ประเทศไทย และพร้อมท้าชิงผู้เล่นที่มีฐานธุรกิจอันแข็งแกร่งกว่าในตลาดที่ได้ชื่อว่าเป็น “ศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าแห่งใหม่ของโลก” วินฟาสต์คือบริษัทผลิตรถยนต์ในเครือของวินกรุ๊ป บริษัทเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 และ เริ่มผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2564 จากนั้นได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ในปี 2566 ซึ่งเป็น ความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญซึ่งทำให้บริษัทเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก นับจากนั้น วินฟาสต์ก็ค่อยๆ เริ่มขยายธุรกิจสู่ตลาดใหญ่ของโลก อย่างสหรัฐอเมริกาและแคนาดา โดยปัจจุบัน กำลังสร้างโรงงานรถยนต์ไฟฟ้าในรัฐนอร์ธแคโรไลนา สหรัฐฯ และอินเดีย และมีแผนจะสร้างโรงงานเพิ่มเติม ในอินโดนีเซีย ความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจตั้งแต่เริ่มก่อตั้งได้ไม่นานเป็นผลมาจากกลยุทธ์ที่ดี รวมทั้งการศึกษา วิจัยตลาดอย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจ จากประสบการณ์ในระดับโลกสู่ความสำเร็จในตลาดโลคอล ในปีนี้ วินฟาสต์เล็งขยายธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างจริงจัง โดยอาศัยประสบการณ์จากตลาดในอเมริกา มาจับตลาดประเทศเพื่อนบ้านอย่างอินโดนีเซีย และไทย ซึ่งได้รับประโยชน์จากข้อตกลงการค้าเสรีอาเซียน จากการสำรวจของ Ipsos ในช่วงปลายปี 2566 พบว่าคนไทยถึงร้อยละ 84 มีแนวโน้มที่จะพิจารณาซื้อรถยนต์ไฟฟ้าในการซื้อรถคันต่อไป แม้ว่าการใช้รถ EV จะช่วยประหยัดได้ในระยะยาว โดย 65% ของผู้ตอบแบบสำรวจของ Ipso เห็นว่าการประหยัดค่าเชื้อเพลิงเป็นเหตุผลหลักในการเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า […]

ฟอร์ดเปิดโรงงานเอฟทีเอ็ม ชวนแฟน ‘เรนเจอร์ แร็พเตอร์’ เยี่ยมชมฐานการผลิตแห่งเดียวในโลก

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดกิจกรรมสุดพิเศษ เปิดโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) ในจังหวัดระยอง ศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ฟอร์ดคุณภาพมาตรฐานระดับโลก ต้อนรับกลุ่มลูกค้าและผู้ที่สนใจรถฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ และครอบครัวกว่า 105 คน เยี่ยมชมสายการผลิตรถฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ แห่งเดียวในโลก พร้อมพบปะพูดคุยกับผู้บริหารและร่วมกิจกรรมสนุกๆ มากมาย “เรามุ่งมั่นผลิตรถยนต์คุณภาพระดับโลกให้กับลูกค้า ครั้งนี้นับเป็นโอกาสพิเศษที่เราได้เปิดบ้านต้อนรับแฟนๆ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ให้มีโอกาสได้ชมฐานการผลิตของเราแบบเอ็กซ์คลูซีฟ และสัมผัสถึงความตั้งใจในการผลิตรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูง ดีเอ็นเอ ฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ เราภูมิใจที่ได้เป็นโรงงานผลิตรถฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ แห่งเดียวในโลก และได้ส่งมอบรถยนต์คุณภาพเยี่ยมที่ผลิตโดยคนไทยไปจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกไปยังตลาดสำคัญทั่วโลก” มร. วินโค้ ซาริค ผู้จัดการโรงงานเอฟทีเอ็ม กล่าว ฟอร์ดเป็นหนึ่งในบริษัทยานยนต์ผู้ลงทุนรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของไทย ด้วยมูลค่าการลงทุนสะสมรวมกว่า 3,400 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 1 แสนล้านบาท และเป็นกำลังสำคัญในการส่งเสริมบทบาทของประเทศไทย ในฐานะศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ระดับโลกของฟอร์ด ทั้งที่โรงงานเอฟทีเอ็ม ซึ่งเป็นฐานการผลิตฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เรนเจอร์ […]

รวมรถที่น่าสนใจในงาน Beijing Motor Show 2024

งาน Beijing Motor Show หรือที่รู้จักในชื่อ Auto China ได้มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ครั้งใหญ่ในปี 2024 ด้านล่างนี้คือรถยนต์ที่น่าสนใจในงาน Beijing Motor Show BMW ได้เผยโฉม i4 รถยนต์ EV ที่ขายดีที่สุดของแบรนด์ทั่วโลก นอกเหนือจากการปรับแต่งภายนอกเล็กน้อยแล้ว i4 ยังการเพิ่มระยะทางวิ่งสูงสุดถึง 600 กิโลเมตร BYD ได้มีการจัดแสดง BYD Ocean-M รถยนต์แฮทช์แบ็ก EV มาพร้อมสีส้มสดใส และประกาศเปิดตัวรถยนต์ที่เน้นตลาดรถยนต์ ในประเทศอังกฤษ โดย BYD Seagull มาพร้อมกับแบตเตอรี่ 39kWh วิ่งระยะทางสูงสุด 405 กิโลเมตร และจะแข่งขันกับ Dacia Spring GWM ได้เปิดตัว Ora Funky Cat เมื่อปีที่แล้ว หรือที่เปลี่ยนชื่อเป็น ORA 03 Mazda เผยโฉม […]

เปิดตัวครั้งแรกของ “TEIN ประเทศไทย” ในวาระฉลองครบรอบ 10 ปี

บริษัท เทอิน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินการเป็นผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ TEIN ผลิตภัณฑ์ช่วงล่างคุณภาพสูงจากประเทศญี่ปุ่น ในวาระฉลองครบรอบ 10 ปี ของการเป็นผู้นำเข้า พร้อมประกาศเปิดตัวในฐานะ “TEIN ประเทศไทย” นับเป็นการก้าวสู่การเป็นผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อยกระดับความเชื่อมั่นที่มีต่อแบรนด์ TEIN ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ที่มุ่งมั่นพัฒนาการออกแบบ และการผลิตด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยให้ตอบโจทย์รถยนต์ทุกประเภทอย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงสร้างความพึงพอใจสูงสุดด้วยบริการหลังการขายจากผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับด้านเทคนิคของผลิตภัณฑ์ และที่สำคัญ TEIN ประเทศไทย ย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่เพื่อขยายคลังสินค้าขนาดใหญ่แห่งใหม่ ตั้งเป้าหมายมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางการกระจายสินค้าแห่งภูมิภาคเอเชีย คุณฟูจิโมโตะ โยชิโอะ กรรมการผู้จัดการระดับอาวุโส และผู้ร่วมก่อตั้ง TEIN Worldwide กล่าวเปิดตัวว่า “เราขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งที่ทุกท่านมาร่วมการเปิดตัวครั้งแรกของ TEIN ประเทศไทย อย่างเป็นทางการ นับเป็นระยะเวลา 10 ปี ที่ TEIN Japan, ATP Motorsport, AJ Automotive และ TEIN Master Shop ได้จับมือร่วมกันก่อตั้งขึ้นที่ประเทศไทย สำหรับทิศทางของ TEIN ประเทศไทย […]

“ก้อง-สมเกียรติ” คว้าท็อปเท็น โมโตทู สนาม 4 เฆเรซ

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” คว้าท็อปเท็นในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 4 รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ เก็บเพิ่ม 6 แต้มจากเรซสุดหินที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะนักบิดรุ่นน้องชาวไทยอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ปรับตัวยอดเยี่ยมบิดคว้าอันดับ 24 ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ นักบิดไทยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 เริ่มจากกริดที่ 12 และออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 10 อย่างรวดเร็ว ทว่าจากความผิดพลาดเล็กน้อยในรอบแรก ทำให้ร่วงลงไปถึงอันดับ 18 แต่บิดสู้ไล่ทำอันดับคว้าท็อปเท็นได้สำเร็จ ด้วยเวลา 35 นาที 56.009 วินาที เก็บ […]

ALL NEW MITSUBISHI TRITON รถกระบะ ดับเบิ้ล แค็บ รุ่นแรก คว้ามาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด 5 ดาว จาก ANCAP 2024

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น (มิตซูบิชิ มอเตอร์ส) ประกาศความสำเร็จ จากการที่ ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน1 รถกระบะขนาด 1 ตัน ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุด 5 ดาว2 จาก ANCAP3 (Australasian New Car Assessment Program) ปี 2567 ซึ่งเป็นการทดสอบเพื่อประเมินสมรรถนะด้านความปลอดภัยของยานยนต์รุ่นใหม่ ที่จำหน่ายในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ โดย ออล-นิว ไทรทัน เป็นรถกระบะดับเบิ้ล แค็บ 4 ประตูรุ่นแรกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในการทดสอบประจำปี 2566 – 2568 และนับเป็นความสำเร็จต่อเนื่องจากการที่ ออล-นิว ไทรทัน ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุด 5 ดาว จากการทดสอบการชนของรถยนต์ใหม่ โดย ASEAN NCAP4 ในปี 2566 ซึ่งเป็นการทดสอบเพื่อประเมินสมรรถนะด้านความปลอดภัยของยานยนต์รุ่นใหม่ที่ออกจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในเดือนธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา มิตซูบิชิ มอเตอร์ส […]