Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us
Menu
Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us
Search
Search
Close this search box.
Search
Search
Close this search box.
ทีทีบี เผยกลยุทธ์ลูกค้าบุคคลปี 2567 เจาะกลุ่มคนมีรถ เน้น Digital & Data Innovation
April 12, 2024
Youtube
ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เดินหน้าขับเคลื่อนแผนกลยุทธ์ลูกค้าบุคคลปี 2567 มุ่งขยายฐานลูกค้าและการส่งมอบผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น โดยยกระดับการบริการด้วยการใช้ Digital & Data Innovation ให้เข้าใจลูกค้าได้ในระดับบุคคล เพื่อชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นในทุกมิติ
นายฐากร ปิยะพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยว่า ทีทีบีมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อส่งมอบชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้ลูกค้ากลุ่มคนมีรถอย่างต่อเนื่องในทุกช่วงชีวิต โดยมีแอป ttb touch เป็นแพลตฟอร์มหลักในการเชื่อมต่อโซลูชันและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ จากพันธมิตรชั้นนำของธนาคาร เพื่อส่งมอบประสบการณ์ในระดับบุคคล หรือ Segment-of-One ให้กับลูกค้า สำหรับปี 2567 นี้ ทีทีบีเดินหน้ากลยุทธ์ LEAD the CHANGE for Financial Well-being of Retail Customers มุ่งพัฒนาโซลูชันที่ตอบโจทย์ ตรงใจกลุ่มลูกค้า และนำ Digital & Data Innovation มาใช้เพื่อพัฒนาการให้บริการที่ดีขึ้น
สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถยนต์ ทีทีบีมุ่งเพิ่มสัดส่วนรถ EV พร้อมวางแนวทางการดำเนินธุรกิจ ได้แก่
1) Dealer 360° กำหนดกลุ่มคู่ค้าเพื่อสร้างและรักษาสัมพันธ์ในฐานะพันธมิตรอย่างยั่งยืน
2) Portfolio Mix ปรับสัดส่วนประเภทรถยนต์และกลุ่มลูกค้า เพื่อสร้างพอร์ตสินเชื่อคุณภาพ
3) บุกตลาดรถมือสองผ่านเว็บไซต์ Roddonjai เน้นกลุ่มลูกค้าคุณภาพ และรถสภาพดี
4) Risk Cost Management คัดเลือกลูกค้าคุณภาพ ให้ความช่วยเหลือลูกค้า และช่วยปรับโครงสร้างหนี้ รวมถึงติดตามหนี้อย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันหนี้เสีย
5) Cash Your Car ช่วยบรรเทาปัญหาหนี้สินของลูกค้า โดยการรวบหนี้ด้วยสินเชื่อรถแลกเงิน
นอกจากนี้ ทีทีบีผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้านประกันภัย นำเสนอโซลูชันประกันรถยนต์ที่ครอบคลุม ทั้งประกันรถยนต์ EV ประกันอะไหล่รถยนต์ มอเตอร์ วอร์รันตี รวมไปถึงการเพิ่มความสะดวกในการซื้อประกันภัยผ่านช่องทางแอป ttb touch และผ่าน ttb broker
ขณะเดียวกัน ทีทีบีมุ่งให้บริการด้วย Digital-First Experience เพื่อเสนอประสบการณ์การทำธุรกรรมที่สะดวกและครอบคลุม ผ่านแอป ttb touch และการทำ Data Analytics วิเคราะห์ข้อมูลควบคู่ไปกับการใช้ AI Engine เพื่อให้เข้าใจพฤติกรรมลูกค้ามากขึ้น สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ และส่งมอบประสบการณ์ที่ตรงใจในระดับบุคคล พร้อมยกระดับความปลอดภัยในการใช้งาน และในปีนี้แอป ttb touch ยังมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ทยอยออกมาตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่ม Ecosystem Play ตลอดทั้งปี ปัจจุบันมีผู้ใช้งานที่ Active ในแต่ละเดือนบนแอป ttb touch เพิ่มขึ้น 10% จากปีที่ผ่านมา เช่นเดียวกับธุรกรรมบนแอป ttb touch ที่เพิ่มขึ้น 33 %
ทีทีบีมั่นใจว่ากลยุทธ์ดังกล่าวที่ธนาคารมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า พร้อมนำดิจิทัลโซลูชันตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีมากกว่าเดิมจะส่งผลให้ในปี 2567 ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในกลุ่มลูกค้าคนมีรถสามารถเติบโตเพิ่มขึ้นได้ตามเป้าหมาย และทำให้ทีทีบียังเป็นธนาคารที่ลูกค้าเลือกใช้ ชื่นชอบและบอกต่อ เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยยกระดับให้ชีวิตของคนไทยดีขึ้น ทั้งในวันนี้และอนาคต” นายฐากร กล่าวปิดท้าย
Previous Article
Next Article
You May Also Like
มาสด้า สื่อสารภาพลักษณ์ใหม่ “JOY DRIVES LIVES” ความสุขขับเคลื่อนชีวิต
อ่านเพิ่มเติม
Mitsubishi e:MOTION เปิดตัว XFORCE HEV ราคาเริ่มต้น 899,000 บาท
อ่านเพิ่มเติม
ISUZU จัดการแข่งขันทักษะด้านการขาย และบริการหลังการขายประจำปี 2567
อ่านเพิ่มเติม
โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ จับมือ กสอ. ฉลองความสำเร็จพัฒนาวิสาหกิจชุมชนด้วย “TSI Way”
อ่านเพิ่มเติม
Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us
Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us