Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us
Menu
Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us
Search
Search
Close this search box.
Search
Search
Close this search box.
Team Mitsubishi Ralli-Art พร้อมจัดทัพลุยศึก Asia Cross Country Rally 2024
July 8, 2024
Youtube
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น (มิตซูบิชิ มอเตอร์ส) เปิดตัวกองทัพนักแข่งทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต ภายใต้การสนับสนุนด้านเทคนิคจาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส พร้อมส่ง ออล-นิว ไทรทัน ทั้งหมด 4 คัน ลงสู้ศึกเอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2024 หรือ เอเอ็กซ์ซีอาร์ 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11 – 17 สิงหาคมนี้ บนเส้นทางเขตภาคใต้และภาคกลางของประเทศไทย
ครั้งนี้ นับเป็นปีที่ 3 ที่ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต ส่งรถกระบะไทรทันเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันเอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ โดยในปีแรก ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต สามารถขึ้นแท่นคว้าแชมป์ประเภทบุคคลมาครองได้สำเร็จ ขณะที่การแข่งขันปีที่ 2 ทีมแข่งได้เปลี่ยนมาใช้รถกระบะรุ่นใหม่ และคว้าอันดับ 3 ประเภทบุคคลมาครอง การแข่งขันแรลลี่ทั้ง 2 ครั้ง ได้แสดงให้เห็นถึงขีดสุดของความแข็งแกร่งทนทาน ความปราดเปรียวคล่องตัว และสมรรถนะการควบคุมรถที่เหนือชั้น โดยเฉพาะบนสภาพถนนที่สมบุกสมบัน และในปีนี้ รถไทรทันได้รับการปรับปรุงสมรรถนะการขับขี่ให้ก้าวไปอีกขั้นเพื่อทวงบัลลังก์แชมป์
ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต พร้อมเดินหน้าสู้ศึกการแข่งขัน โดยมี ทันท์ สปอร์ต (ประเทศไทย) เป็นเจ้าของทีมแข่ง ภายใต้การนำทัพของ มร. ฮิโรชิ มาซูโอกะ อดีตแชมป์ดาการ์ แรลลี่ 2 สมัย ในฐานะผู้อำนวยการทีม ร่วมด้วยทีมวิศวกรของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ซึ่งจะทำการพัฒนารถแข่งแรลลี่และร่วมเดินทางไปกับทีมแข่งเพื่อสนับสนุนด้านเทคนิคระหว่างการแข่งขัน
เช่นเดียวกับปีที่แล้ว ชยพล โยธา นักแข่งชาวไทย และ พีรพงษ์ สมบัติวงศ์ ผู้นำทางชาวไทย เจ้าของแชมป์เอเอ็กซ์ซีอาร์ 2022 จะกลับมาร่วมทีมกันอีกครั้ง ร่วมด้วยคู่หูชาวญี่ปุ่น คัตสึฮิโกะ ทากูชิ และ ทาคาฮิโระ ยาสุอิ ที่เคยทำผลงาน เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 8 ซึ่งเป็นอันดับสูงสุดในกลุ่มนักแข่งชาวญี่ปุ่นในเอเอ็กซ์ซีอาร์ 2023 เสริมทัพด้วย ศักดิ์ชัย ห่านตระกูล และ จุมพล ดวงทิพย์ นักแข่งชาวไทยผู้มากประสบการณ์ และมีความเชี่ยวชาญในรถมิตซูบิชิ อย่างยอดเยี่ยม พร้อมด้วย คาสุโตะ โคอิเดะ นักทดสอบรถของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส จากประเทศญี่ปุ่น และ เออิจิ ชิบะ ผู้นำทางชาวญี่ปุ่น ที่เคยสร้างผลงานเข้าเส้นชัยและขึ้นโพเดียมจากการแข่งขันเอเอ็กซ์ซีอาร์ โดยนักแข่งทั้งหมด จะลงสนามด้วยออล-นิว ไทรทัน ในรุ่น T1 (รถแข่งแบบครอสคันทรี รุ่นโปรโตไทพ์) เพื่อชิงตำแหน่งแชมเปี้ยนอีกครั้ง
ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมจากการแข่งขันในปีที่ก่อน ในปีนี้ รถไทรทัน จึงได้รับการพัฒนาสมรรถนะให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่ต่อสู้ที่มีเครื่องยนต์ความจุสูงกว่าได้ โดยเฉพาะในสเตจการแข่งขันที่ใช้ความเร็วสูงมากๆ โดยมีการติดตั้งระบบส่งกำลังสำหรับรถแข่งซึ่งสามารถรองรับแรงบิดสูง เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทนทาน พร้อมให้สมรรถนะการขับขี่ที่คล่องตัว ควบคุมได้ดังใจ นอกจากนี้ ความกว้างช่วงล้อยังได้รับการปรับขยายให้กว้างขึ้น ขณะที่ระบบกันสะเทือนหลัง ก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ เปลี่ยนจากแหนบเป็นคอยล์สปริงแบบ 4 link ทำให้ตัวรถสามารถรองรับแรงสะเทือนบนสภาพถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อได้ดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมบนเส้นทางที่สมบุกสมบันได้อย่างยอดเยี่ยม
ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต ได้พิสูจน์ความแข็งแกร่งของรถแข่งไทรทัน แรลลี่คาร์ ในช่วงวันที่ 21 - 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา ด้วยการจำลองสภาพเส้นทางการแข่งขันบนถนนและเส้นทางออฟโรดใกล้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในประเทศไทย โดยผลการทดสอบพบว่า ตัวถังและแชสซีส์มีความแข็งแรงทนทาน ขณะที่เครื่องยนต์ได้รับการปรับปรุงสมรรถนะและ อัตราเร่งให้ดีขึ้น ซึ่งรถแข่งไทรทัน แรลลี่คาร์ สามารถผ่านการทดสอบสุดทรหดเป็นระยะทางกว่า 800 กิโลเมตร ในระยะเวลา 7 วัน ได้อย่างมั่นใจ ทั้งยังได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมเพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่การแข่งขันในสนามจริง
“เมื่อปีที่แล้ว เราวางเป้าหมายที่จะครองตำแหน่งแชมป์ 2 สมัยติดต่อกันด้วยรถออล-นิว ไทรทัน ซึ่งเพิ่งเปิดตัวออกมาใหม่ๆ ซึ่งน่าเสียดายที่เราไม่สามารถดึงเอาศักยภาพของรถออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ จึงทำให้เราจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 3” มร. ฮิโรชิ มาซูโอกะ ผู้อำนวยการทีมแข่งมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต กล่าว “ในปีนี้ เราจึงมุ่งพัฒนารถไทรทันที่จะใช้ขับแข่งให้มีสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ให้การควบคุมที่ดีบนเส้นทางที่ขรุขระสมบุกสมบัน และขยายทีมของเราโดยเพิ่มรถเข้าแข่งเป็น 4 คัน เรามุ่งมั่นที่จะกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ให้ได้ ซึ่งในปีนี้ ทีมแข่งของเรานั้นยังมี คาสุโตะ โคอิเดะ นักทดสอบรถของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ซึ่งผมได้ร่วมงานด้วยมานานกว่าสองทศวรรษ เข้ามาร่วมทีม เพราะมิตซูบิชิ มอเตอร์ส มีการนำประสบการณ์จากการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตสุดหฤโหดมาใช้เพื่อพัฒนารถยนต์มาโดยตลอด ผมจึงหวังว่า เราจะสามารถส่งต่อความชำนาญเหล่านี้ไปสู่บุคลากรของเรา จากรุ่นสู่รุ่น”
Previous Article
Next Article
You May Also Like
รีวิว HAVAL H6 (PHEV) 2025 คันนี้ไม่ธรรมดา
อ่านเพิ่มเติม
ประกาศผล “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 47”
อ่านเพิ่มเติม
โครงการ TOYOTA VIP LINK มอบสิทธิพิเศษจัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟแก่สมาชิก Local KOL
อ่านเพิ่มเติม
SUZUKI CARRY เปลี่ยนทุกไอเดียเป็นกำไร!
อ่านเพิ่มเติม
Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us
Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us