Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us
Menu
Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us
Search
Search
Close this search box.
Search
Search
Close this search box.
นิสสันตอกย้ำความมุ่งมั่นพัฒนาทักษะ และคุณภาพงานบริการ ผ่านการแข่งขัน Nissan Skill Contest ปีที่ 13 ดึงศักยภาพพนักงานทั่วประเทศ
March 3, 2025
Youtube
เมื่อเร็ว ๆ นี้ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย จัดกิจกรรม การแข่งขัน Nissan Skill Contest 2024 เวทีประชันทักษะระดับประเทศต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 ภายใต้แนวคิด 'Built for the Challenge' เพื่อยกระดับศักยภาพของบุคลากรทั้งในฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ และฝ่ายอะไหล่ ตอกย้ำพันธกิจในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมุ่งพัฒนาตนเองและส่งเสริมมาตรฐานการบริการของผู้จำหน่ายทั่วประเทศ
Nissan Skill Contest เป็นกิจกรรมพิเศษที่นิสสัน ประเทศไทย จัดขึ้นภายในองค์กรเพื่อเฟ้นหาสุดยอดฝีมือในแต่ละสาขาที่ถือเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยส่งเสริมมาตรฐานคุณภาพบริการของนิสสันทั่วประเทศให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดการทำงานที่ใช้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระยะยาว เพื่อให้ลูกค้าทุกคนมั่นใจและยินดีที่จะพูดคำว่า YES! NISSAN.
นายโทชิฮิโระ ฟูจิคิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า “นิสสัน ประเทศไทย มุ่งมั่นในการพัฒนามาตรฐานงานบริการอย่างต่อเนื่อง Nissan Skill Contest ไม่เพียงเป็นเวทีที่ท้าทายความสามารถของบุคลากรเราเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสในการยกระดับมาตรฐานบริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น นิสสันขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะ และขอบคุณทุกท่านที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เราเชื่อว่าการพัฒนาทักษะและการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องคือหัวใจสำคัญของความเป็นเลิศในการบริการลูกค้า”
ในปีนี้ มีการแข่งขันด้วยกันทั้งสิ้น 8 รายการ แบ่งตามลักษณะงาน ได้แก่ ที่ปรึกษาการขาย ลูกค้าสัมพันธ์ฝ่ายขาย ผู้จัดการขาย ที่ปรึกษาด้านบริการ ที่ปรึกษาอะไหล่ ช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา ลูกค้าสัมพันธ์ฝ่ายบริการ และผู้จัดการศูนย์บริการ โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันตั้งแต่รอบแรกกว่า 1,000 คน จาก 120 สาขาผู้จำหน่าย ทั่วประเทศ จนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่มีตัวแทน 69 คน จาก 8 ประเภทการแข่งขัน เพื่อชิงตำแหน่งสุดยอดฝีมือของนิสสันประเทศไทย และรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท
นอกจากนี้ ผู้ชนะเลิศประเภท ช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา และ ที่ปรึกษาด้านบริการ (SA) ยังจะได้รับรางวัลพิเศษ NISTEC และ NISAC Award และเข้าร่วมรับรางวัลที่สำนักงานใหญ่ของนิสสัน (NML Head Quarters) ในเดือนพฤศจิกายน 2568 เพื่อเป็นเกียรติและโอกาสในการพัฒนาต่อไปในระดับสากล ผู้ชนะในแต่ละประเภทได้แก่
สาขารางวัล รายชื่อผู้ชนะรางวัล ผู้จำหน่าย
1. ที่ปรึกษาการขาย: น.ส. รุ้งอรุณ อัศววิจิตรวงศ์ สยามนิสสันเชียงใหม่ 2. ผู้จัดการฝ่ายขาย: นาย กัญณภัทร วรสรวง สยามนิสสันเซลส์
3. ลูกค้าสัมพันธ์ฝ่ายขาย: น.ส. จีรนันต์ พรหมจันทร์ สยามนิสสันรถดีพระราม2
4. ที่ปรึกษาด้านบริการ: น.ส. พนารัตน์ ไกรโหล ณัฐออโต้คาร์
5. ที่ปรึกษาอะไหล่: นาย ปพน อธิกรบุรภัทร สยามนิสสันชลบุรี
6. ช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา: นาย ณัฐกรณ์ บุญมาก สยามนิสสันชลบุรี
7. ลูกค้าสัมพันธ์ฝ่ายบริการ: น.ส. กมลวรรณ ปัญจบุศย์ สยามนิสสันชลบุรี
8. ผู้จัดการฝ่ายบริการ: น.ส. เบญจพร ลิ้มเทียมรัตน์ ช.เอราวัณมอเตอร์ นครปฐม
นาย ณัฐกรณ์ บุญมาก แชมป์เก่า เจ้าของรางวัลสาขาช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา จากสยามนิสสันชลบุรี กล่าวว่า “ปีนี้ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากเพราะต้องกลับมารักษาแชมป์ไว้ให้ได้ แต่ก็ตั้งใจสุดฝีมือและพยายามฝึกซ้อม พัฒนาทักษะของตัวเองอยู่ตลอดเวลาด้วยการฝึกแก้ไขปัญหาจากโจทย์จริงที่เกิดขึ้นกับลูกค้า รวมถึงฝึกวิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆ ด้วยตัวเอง จนทำให้สามารถชนะรางวัลในปีนี้อีกครั้ง โดยส่วนตัวรู้สึกประทับใจกับการแข่งขันในทุกๆ ปี และอยากเชิญชวนให้ช่างเทคนิคมาเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อพิสูจน์ตัวเองกันเยอะๆ เพราะนอกเหนือจากรางวัลและประสบการณ์ที่ได้รับแล้ว ยังทำให้เรารู้สึกภูมิใจ ในทักษะอาชีพของตัวเอง รวมถึงยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาแบรนด์ของเราให้เติบโตยิ่งขึ้น”
ด้าน น.ส. รุ้งอรุณ อัศววิจิตรวงศ์ ผู้ชนะเลิศรางวัลสาขาที่ปรึกษาการขาย จากสยามนิสสันเชียงใหม่ กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน Nissan Skill Contest ครั้งที่ 13 และดีใจที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาได้ตั้งแต่การเข้าแข่งขันครั้งแรก ตลอดทั้งการแข่งขันได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจมากมาย ทั้งเรื่องของแบบทดสอบต่างๆ ที่นอกเหนือจากการเรื่องของผลิตภัณฑ์แล้ว แต่ยังมีเรื่องของความต้องการของลูกค้าที่เราจะต้องหาความรู้จากนอกห้องเรียนมาใช้ประกอบกับการทำงาน ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ท้าทายและคุ้มค่ามาก ขอขอบคุณทางนิสสันและทุกๆ คนที่เกี่ยวข้องที่จัดงานในครั้งนี้ขึ้นมา และอยากเชิญชวนให้พนักงานคนอื่นๆ เข้ามาร่วมเปิดประสบการณ์และมาประชันความสามารถกันในปีต่อๆ ไป”
การแข่งขัน Nissan Skill Contest ที่ถูกจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 ในครั้งนี้ ถือเป็นบทพิสูจน์ว่านิสสันให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะบุคลากรเพื่อให้ก้าวทันกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรม และรักษาคุณภาพ มาตรฐานบริการและความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้านิสสันทั่วประเทศ
Previous Article
Next Article
You May Also Like
MERCEDES-BENZ THAILAND ส่งมอบรถยนต์กว่า 60 คัน ให้กับท่าอากาศยานไทย
อ่านเพิ่มเติม
ตลาดรถยนต์เดือนมีนาคม ยอดขาย 55,798 คัน ลดลง 0.5% ชี้ตลาดรถยนต์ฟื้นตัว
อ่านเพิ่มเติม
Toyota Gazoo Racing Thailand 2025 พร้อมระเบิดความมันส์ทั้ง 5 สนาม
อ่านเพิ่มเติม
OMODA & JAECOO ส่งแคมเปญ “Welcome Home” ตรวจเช็คฟรี 15 รายการ ล้างรถฟรี ทั่วไทย
อ่านเพิ่มเติม
Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us
Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us