Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us
Menu
Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us
Search
Search
Close this search box.
Search
Search
Close this search box.
Honda City Minorchange 2 ขุมพลัง e:HEV/ VTEC TURBO เพิ่ม Honda SENSING ในทุกรุ่น
July 5, 2023
Youtube
Honda City รุ่นปรับใหม่ เปิดตัวแล้ว ดีไซน์สปอร์ตขึ้น ประหยัดน้ำมันขึ้น ทุกรุ่นย่อยมีระบบ Honda SENSING เพิ่มฟังก์ชันใหม่ ด้วยระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (with Low-Speed Follow: with LSF) มีเฉพาะในรุ่น e:HEV SV และ e:HEV RS รวมถึงมีระบบความปลอดภัย ได้แก่ ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ 6 ตำแหน่ง กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ และไฟเตือนเบาะนั่งด้านหลัง เป็นต้น
Honda City ใหม่ มีให้เลือก 2 ขุมพลัง รวม 5 รุ่นย่อย
Honda City e:HEV มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นย่อย
-e:HEV RS ราคา 839,000 บาท
-e:HEV SV ราคา 769,000 บาท
Honda City Turbo มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย
-RS ราคา 749,000 บาท
-SV ราคา 679,000 บาท
-V ราคา 629,000 บาท
มีทั้งหมด 7 สี สีน้ําเงินมุก (เฉพาะรุ่น e:HEV SV และ e:HEV RS) สีแดงเมทัลลิก (เฉพาะรุ่น RS และ e:HEV RS) สีขาวมุก (เฉพาะรุ่น SV, RS, e:HEV SV, และ e:HEV RS) สีดํามุก สีเงินเมทัลลิก สีเทาเมทัลลิก และสีขาวทาฟเฟต้า (เฉพาะรุ่น V)
มิติตัวรถ ยาว 1,780 กว้าง 4,630 สูง 1,435 มม.
มากับ 2 ขุมพลัง
-ขุมพลังฟูลไฮบริด e:HEV มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Atkinson Cycle DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ระบบเกียร์อัตโนมัติ อัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และ แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน แรงบิดมอเตอร์สูงสุดที่ 253 นิวตันเมตร ที่ 0 - 3,000 รอบต่อนาที อัตราการประหยัดน้ํามันอยู่ที่ 27.8 กิโลเมตร/ลิตร มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 83 กรัม/กิโลเมตร รองรับ E20 และระบบขับขี่นี้สามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ให้อัตโนมัติประกอบด้วย 3 โหมด ได้แก่ โหมดการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า (EV Drive Mode) โหมดการขับขี่ด้วย ระบบไฮบริด (Hybrid Drive Mode) และโหมดการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ (Engine Drive Mode) รวมถึงมีการเพิ่มรุ่นย่อย e:HEV SV
-ขุมพลัง TURBO กับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 3 สูบ 12 วาล์ว ที่มา กับ Turbo Charger กําลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 173 นิวตันเมตร ที่ 2,000 - 4,500 รอบต่อนาที ทํางานกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทด แปรผันต่อเนื่อง (CVT) ให้อัตราเร่งและอัตราการประหยัดน้ํามัน 23.8 กิโลเมตร/ลิตร มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 99 กรัม/กิโลเมตร และสามารถรองรับ E20
ดีไซน์ภายนอกสปอร์ต ไม่ว่าจะเป็น กันชนหน้า กันชนหลัง สเกิร์ตข้าง สปอยเลอร์หลัง และกระจังหน้าสไตล์สปอร์ตแบบ RS ดีไซน์ภายในกว้าง โปร่งโล่ง เสริมลุคสปอร์ตพรีเมียมใหม่กับเส้นสายสีแดงภายใน มีระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สายที่เชื่อมต่อง่ายในไม่กี่ขั้นตอน ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมช่องปรับอากาศตอนหลัง ช่องเชื่อมต่อ USB ด้านหลังแบบ Type-C 2 ตำแหน่ง ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์พร้อมเครื่องปรับอากาศด้วยกุญแจรีโมท
Previous Article
Next Article
You May Also Like
MMTh คว้า 4 รางวัล จากเวที Eventex Awards 2025 และ Event Marketing Awards 2025
อ่านเพิ่มเติม
JAECOO ประกาศเปิดตัว “Mr. J” แต่งตั้ง มาริโอ้ เมาเร่อ เป็นพรีเซนเตอร์คนแรกในประเทศไทย
อ่านเพิ่มเติม
GWM เตรียมเปิดตัว NEW GWM TANK 500 DIESEL
อ่านเพิ่มเติม
SUZUKI CARRY รุกตลาดขนส่งและโลจิสติกส์ จัดโปรหนักเจาะกลุ่มผู้ประกอบการยุคใหม่
อ่านเพิ่มเติม
Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us
Home
News
Review
Spec & Price
Press Release
Activities
Contact Us