เอ็มจี ยอดขายเอสยูวี 6 เดือนรวม 7,131 คัน เฉพาะเดือนมิถุนายนขายได้ 1,233 คัน

บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยยอดขายในเดือนมิถุนายนและยอดขายสะสม 6 เดือนที่ผ่านมา โดยเอ็มจีมียอดขายรถยนต์ในกลุ่ม SUV ในเดือนมิถุนายนสูงถึง 1,233 คัน สามารถครองตำแหน่งยอดขายสูงสุดในกลุ่มรถ SUV โดยยอดขายระหว่างเดือนมกราคม – มิถุนายน 2563 หรือช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เอ็มจี มียอดจำหน่ายสะสมรวมสูงถึง 7,131 คัน ครองตำแหน่งยอดขายสูงสุดในกลุ่มรถ SUV ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 23% โดยแบ่งเป็นยอดขาย MG ZS จำนวน 4,345 คัน MG HS จำนวน 2,564 คัน MG ZS EV จำนวน 191 คัน และ MG GS จำนวน 31 คัน 

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ยอดขายดังกล่าวสามารถสะท้อนความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ หากพิจารณาความสำเร็จรายรุ่น พบว่าจุดที่ครองใจลูกค้าอยู่ที่ความคุ้มค่าคุ้มราค และความโดดเด่นเฉพาะตัวของแต่ละรุ่น ไม่ว่าจะเป็น NEW MG ZS “SMART UP” ถือเป็น SUV รุ่นยอดนิยมที่ยกระดับความสมาร์ท พร้อมตอบสนองการใช้งานในทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างลงตัว ในราคาจำหน่ายเพียง 689,000 – 799,000 บาท

และสำหรับ NEW MG HS รถรุ่นนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าโดยมียอดจำหน่ายสะสมระหว่างเดือนตุลาคม 2562 - มิถุนายน 2563 รวม 4,567 คัน ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่ม ด้วยการออกแบบที่พิถีพิถันภายใต้แนวคิด “ELEGANCE” ซึ่งนอกจากจะมีดีไซน์ที่สวยงามลงตัวทั้งภายนอกที่โฉบเฉี่ยว และภายในที่หรูหราเหนือระดับแล้ว ยังมีสมรรถนะ ฟังก์ชั่นและระบบความปลอดภัยที่โดดเด่นและให้มากกกว่ารถยนต์ในกลุ่มเดียวกัน (C-SUV) ในราคาจำหน่ายเพียง 919,000 – 1,190,000 บาท NEW MG HS เป็นรถที่มีความคุ้มค่าที่สุดในกลุ่ม และสามารถตอบสนองกับทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้เป็นอย่างดี จึงทำให้สามารถกวาดยอดขายสะสมเป็นอันดับหนึ่ง เป็นระยะเวลากว่า 9 เดือนตั้งแต่เดือนตุลาคมเมื่อปีที่ผ่านมา”

“ตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี ที่เอ็มจีเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้เล่นของตลาดรถอเนกประสงค์ (SUV) ในเมืองไทยเรานำเสนอยนตรกรรมที่ดีที่สุดและมาพร้อมความคุ้มค่าโดยคำนึงถึงประโยชน์และคุณค่าที่ผู้บริโภคจะได้รับมากที่สุด เพื่อยกระดับการแข่งขันในตลาดรถอเนกประสงค์ให้มีความคึกคักมากขึ้น และในอนาคต เอ็มจีมีความตั้งใจที่จะนำเสนอสุดยอดยนตรกรรมที่มีความล้ำสมัย และคุ้มค่า ไม่เพียงแต่กลุ่มรถอเนกประสงค์เท่านั้น แต่ยังจะครอบคลุมรถยนต์ทุกกลุ่มในประเทศไทย และจะยังมุ่งมั่นเดินหน้าสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างตรงจุด และมอบความคุ้มค่ามากที่สุด เพื่อทำให้เอ็มจีเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจ และสามารถครองใจผู้ใช้รถชาวไทยได้สำเร็จในระยะยาว” นายพงษ์ศักดิ์กล่าว