อีซูซุ จัดการแข่งขันทักษะยกระดับการบริการให้เป็นเลิศ

อีซูซุรุกตลาดอย่างต่อเนื่องทั้งด้านผลิตภัณฑ์และบริการหลังการขาย  ด้วยการจัดแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการหลังการขายอีซูซุ  ประจำปี 2562  รอบชิงชนะเลิศ  มุ่งเป้าเพื่อเพิ่มศักยภาพพร้อมกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาทักษะการบริการให้กับเจ้าหน้าที่ของผู้จำหน่าย รถอีซูซุทั่วประเทศ  เพื่อให้พร้อมมอบการบริการที่มีคุณภาพได้มาตรฐานและสร้างความพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี

มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “ปี พ.ศ. 2562 นับเป็นปีที่มีความสำคัญอย่างยิ่งปีหนึ่งของธุรกิจอีซูซุในประเทศไทย เราประสบความสำเร็จในการแนะนำรถปิกอัพรุ่นเปลี่ยนโฉมใหม่หมดครั้งแรกในรอบ 8 ปี “ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์..พลานุภาพ พลิกโลก!” เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว อีกทั้งยังได้เริ่มต้นการปรับปรุงโชว์รูมและศูนย์บริการตามอัตลักษณ์องค์กรใหม่ภายใต้แนวคิด “The TOUCH” เพื่อยกระดับการให้บริการเพื่อประสบการณ์ที่ดีของลูกค้าอีกด้วย ซึ่งหนึ่งในนโยบายหลักสำคัญที่ก่อให้เกิดความสำเร็จ อันยิ่งใหญ่นี้ คือ การพัฒนาความรู้ความสามารถ ทักษะด้านการขายและการบริการหลังการขายของเจ้าหน้าที่อีซูซุ  โดยในทุกปีเราจัดให้มีการอบรมในหลักสูตรต่าง ๆ รวมทั้งพัฒนาการเรียนการสอนผ่านระบบ Tri Petch e-Learning เพื่อเตรียมความรู้ด้านผลิตภัณฑ์และทักษะที่จำเป็นในการทำงาน  รวมถึงการจัดการแข่งขัน “ทักษะด้านการขายและบริการหลังการขายอีซูซุ” เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่อง สามารถมอบการบริการ    ที่มีคุณภาพเพื่อสร้างความพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าได้อีกด้วย ทั้งนี้ผู้ชนะเลิศในการแข่งขันครั้งนี้จะได้ไปร่วมแข่งขันทักษะบริการด้านเทคนิคของอีซูซุ ระดับนานาชาติ  (Isuzu World Technical Competition I-1 Grand-Prix)  ซึ่งทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ชนะเลิศการแข่งขันครั้งนี้จะประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติอีกด้วย”

การแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการหลังการขายอีซูซุ ประจำปี 2562 รอบชิงชนะเลิศนี้  ผู้เข้าแข่งขันต้องผ่านการทดสอบอย่างเข้มข้นตามมาตรฐานการปฏิบัติงานแต่ละด้าน และเนื่องด้วยรถในปัจจุบันมีระบบไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้องในหลายส่วน  จึงได้เพิ่มการทดสอบการตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าและต่อวงจรไฟฟ้า และอีกการทดสอบคือการดำเนินงานอะไหล่ต่อเชื่อมกับระบบ MiRai ซึ่งเป็นระบบไอทีของผู้จำหน่ายรถอีซูซุทั่วประเทศ ทำให้การแข่งขันเข้มข้นขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านมา สำหรับรอบชิงชนะเลิศมีเจ้าหน้าที่ผ่านเข้ารอบทั้งสิ้น 216 คน จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 1,807 คน  โดยมีเงินรางวัลรวมมูลค่ามากกว่า 2.7  ล้านบาท  ซึ่งผลการแข่งขันมีดังนี้

1.รางวัลชนะเลิศ เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์อีซูซุ ได้แก่ คุณกันตพล วินสน (ด้านการขาย)  คุณอดุลย์ ขันธรักษา (ด้านบริการหลังการขาย) และ คุณพิมพร บุญสร้าง (เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์)   จากบริษัท โค้วยู่ฮะมอเตอร์ จํากัด (สำนักงานใหญ่) รับเงินรางวัล 300,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตร

2.รางวัลชนะเลิศ ที่ปรึกษาการขายอีซูซุ ประเภทรถปิกอัพและรถยนต์นั่งอเนกประสงค์   ได้แก่  คุณวัชรินทร์ ชินพิมาย จากห้างหุ้นส่วนจำกัด คิงส์ยนต์  และประเภทรถบรรทุกขนาดกลางและใหญ่  ได้แก่ คุณณัฏฐ์ ภูนะพงศ์ จากห้างหุ้นส่วนจำกัด คิงส์ยนต์ (สามแยกปักธงชัย) รับเงินรางวัลท่านละ  100,000 บาท  พร้อมโล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตร

3.รางวัลชนะเลิศ ทักษะด้านบริการหลังการขายประเภททีม ได้แก่ คุณอัครชัย จินดาทา และคุณชาคริต วงษ์กลิ่น (พนักงานช่าง)  คุณอภิเดช นาวัลย์  (ที่ปรึกษางานบริการ)  และคุณชัยวัฒน์ ทองจุลเจือ (ครูฝึกช่างยนต์)  จากบริษัท ประชากิจมอเตอร์เซลส์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)  รับเงินรางวัล 400,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตร

4.รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่างประเภทรถบรรทุกขนาดกลางและใหญ่ ได้แก่   คุณสมชาย ตากองแก้ว และคุณวัชรพล เมืองคำ  จากบริษัท ธารา จำกัด  (สำนักงานใหญ่) รับเงินรางวัล 200,000 บาท  พร้อมโล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตร

5.รางวัลชนะเลิศ ทักษะงานอะไหล่อีซูซุ ได้แก่ คุณพรพิษณุ อ่วมอารี จากบริษัท อีซูซุอ่างทองเอเซีย จำกัด (สำนักงานใหญ่)  รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตร

6.รางวัลชนะเลิศ การประกวดผลงานสิ่งประดิษฐ์อีซูซุ  ได้แก่ คุณพีรวัส เซี่ยงว่อง จากบริษัท ประชากิจมอเตอร์เซลส์ จำกัด (สำนักงานใหญ่) กับผลงานสิ่งประดิษฐ์ เครื่องมือตรวจเช็ก CAN LO-CAN HI  รับเงินรางวัล 45,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตร

7.รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่างชั้นต้น ได้แก่ คุณปัณณทัต บำรุงชีพ และ คุณภาณุพันธ์ คุณานุช จากบริษัท ประชากิจมอเตอร์เซลส์ จำกัด (นายายอาม)  รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

“การได้เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้รู้สึกภูมิใจกับรางวัลที่ได้รับมากครับ  ด้วยรถปิกอัพที่ใช้ในการแข่งด้านงานช่างเป็นรถใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ทำให้มีเวลาฝึกซ้อมกันแค่ประมาณ 3 เดือน  แต่ทางทีมก็ได้ฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่เพื่อเป้าหมายความพอใจสูงสุดของลูกค้า โดยมุ่งเน้นด้านความซื่อสัตย์และความรับผิดชอบต่องานเพื่อให้ลูกค้าพอใจในงานบริการของเรามากที่สุดครับ”  คุณอัครชัย จินดาทา หนึ่งในผู้ชนะเลิศทักษะด้านบริการหลังการขายประเภททีม  กล่าวทิ้งท้าย