SUZUKI ประกาศแต่งตั้งนายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ดูแลด้านการวางแผนบริหารงานฝ่ายบริการและอะไหล่

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ซูซูกิ ประกาศปรับเสริมศักยภาพโครงสร้างการบริหารงานภายในองค์กร โดยทำการแต่งตั้ง นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม โดยเพิ่มหน้าที่เป็นผู้ดูแลด้านการวางแผนบริหารงานฝ่ายบริการและอะไหล่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมผู้นำของบริษัทฯ และตอกย้ำการสนับสนุนการดำเนินงานด้านเครือข่ายผู้จำหน่ายที่มีมากกว่า 105 แห่งทั่วประเทศต่อไป ปัจจุบัน นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ยังคงดำรงตำแหน่ง รองประธานกรรมการบริหาร ซึ่งดูแลด้านกลยุทธ์ทางการตลาดและงานขายด้วยรูปแบบที่ทันสมัย เสริมสร้างความน่าเชื่อถือและสร้างการยอมรับในคุณภาพของรถยนต์ซูซูกิมาโดยตลอด ซึ่งในการเข้ามารับผิดชอบดูแลงานด้านการวางแผนบริหารงานฝ่ายบริการและอะไหล่เพิ่มเติมอีกหนึ่งหน่วยงานในองค์กร ก็เพื่อเป็นการยกระดับและเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านงานบริการหลังการขาย เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตขององค์กรอย่างต่อเนื่อง และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ภายใต้หลักปรัชญา “Suzuki Cause We Care …เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจในทุกความต้องการ” ทั้งนี้ นายวัลลภจะรายงานการปฏิบัติงานโดยตรงต่อ นายทาดาโอะมิ ซูซูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งในการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ถือเป็นการดำเนินการเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งขององค์กร รวมถึงเพื่อส่งเสริมศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ […]

การแข่งขัน BMW Golf Cup 2024 เฟ้นหาตัวแทนเฟ้นหาตัวแทนระดับประเทศสู่ระดับโลก

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จัดการแข่งขัน BMW Golf Cup 2024 รายการแข่งขันกอล์ฟสำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ใหญ่ที่สุดในโลก รอบคัดเลือก ณ สนามกอล์ฟนิกันติ จังหวัดนครปฐม โดยมีนักกอล์ฟสมัครเล่นรวมประมาณ 2,800 ท่านทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขัน เพื่อเป็นหนึ่งใน 120 ท่านที่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ โดยจะคัดเลือกเพียง 3 ท่านที่จะเป็นตัวแทนบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ในการเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับโลก ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมของปี 2025 สำหรับรายการ BMW Golf Cup 2024 รอบคัดเลือก จัดขึ้นตั้งแต่เดือนมกราคม 2024 รวม 20 ทัวร์นาเมนต์ ในหลายจังหวัดทั่วประเทศไทย ซึ่งรวมถึงอุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น นครราชสีมา พิษณุโลก เชียงใหม่ สุราษฎธานี สงขลา ภูเก็ต พัทยา และนครปฐม ทั้งนี้ ยังคงเหลืออีก 9 รายการ ที่จังหวัดกรุงเทพฯ โดยจะสิ้นสุดในวันที่ […]

เผยวันเปิดตัว All New Honda Freed e:HEV ในประเทศญี่ปุ่น

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 พฤษภาคม 2567 ที่ Aeon Mall Hamamatsu Ichino ประเทศญี่ปุ่น พร้อมปล่อยภาพทีเซอร์แรกเผยให้เห็นดีไซน์ใหม่ทั้ง 2 สไตล์ของ Freed ส่วนวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการยังไม่ได้ประกาศ แต่คาดว่าจะมาถึงในเดือนมิถุนายน 2567 ตามข้อมูล All-New Freed จะมีระยะฐานล้อที่ยาวขึ้นแต่ขนาดตัวถังเท่าเดิม ทำให้ห้องโดยสารกว้างมากขึ้น เครื่องยนต์เดิม i-VTEC เบนซิน 1.5 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซิน e:HEV ขนาด 1.5 ลิตร Honda Freed e:HEV จะมีให้เลือกดังนี้ – FREED AIR มี 3 แถว สำหรับ 6-7 ที่ นั่ง – FREED AIR EX มี 3 แถว […]

VINFAST พลิกเกมหนุนการใช้อีวีด้วยนวัตกรรมบริการแบตเตอรี่แบบเช่า

ปัจจุบัน มีการพูดคุยกันในกลุ่มผู้ชื่นชอบรถยนต์ไฟฟ้าชาวไทยในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับการเช่าแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าแยกต่างหากจากการซื้อรถ เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการนี้ วินฟาสต์ ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าจากเวียดนาม จึงนำเสนอข้อมูลสำหรับผู้บริโภคให้เข้าใจถึงประโยชน์ของนวัตกรรมบริการแบตเตอรี่ให้เช่าในรูปแบบสมาชิก ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตได้ง่ายขึ้น ด้วยความคุ้มค่าสูงสุด ได้อย่างมั่นใจไร้กังวล วินฟาสต์กล้าที่จะฉีกกฎในการเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าแบบเดิม ๆ ด้วยโปรแกรมแบตเตอรี่แบบเช่า เพื่อช่วยลดความกังวลของผู้ใช้รถในเรื่องอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ซึ่งโมเดลล้ำสมัยนี้จะมาปฏิวัติแนวทางการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในอนาคตอันใกล้ ภูมิภาคอาเซียนนอกจากจะเป็นศูนย์กลางของนวัตกรรมที่มีบทบาทสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว ยังมีศักยภาพที่จะเป็นศูนย์กลางของการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย วินฟาสต์กำลังรุกสู่ตลาดภูมิภาคนี้อย่างจริงจังด้วยโมเดลธุรกิจใหม่ที่มุ่งเน้นบุกเบิกโปรแกรมแบตเตอรี่แบบเช่า ด้วยการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่มีแบตเตอรี่ เนื่องจากแบตเตอรี่เป็นส่วนประกอบที่มีราคาแพงที่สุดในรถยนต์ไฟฟ้า โปรแกรมแบตเตอรี่แบบเช่าจะช่วยให้ลูกค้าสามารถซื้อรถและจ่ายค่าเช่าแบตเตอรี่รายเดือนแยกต่างหาก โมเดลธุรกิจใหม่นี้จึงเข้ามารับมือกับความท้าทายในแวดวงรถยนต์ไฟฟ้าของอาเซี่ยนได้อย่างชาญฉลาด และจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งเสริมให้ทุกคนซื้อรถยนต์ไฟฟ้าได้ง่ายขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น แนวทางของวินฟาสต์ยังสอดคล้องกับแนวโน้มอุตสาหกรรมที่กำลังมุ่งสู่โมเดลการสมัครสมาชิก ซึ่งดึงดูดใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ไม่ยึดติดกับแนวคิดการเป็นเจ้าของรถยนต์ในแบบเดิม จากการศึกษาผู้ซื้อยานยนต์ทั่วโลกในปี 2024 ( 2024 Global Automotive Consumer Study) ซึ่งสำรวจกลุ่มผู้บริโภค 27,000 รายใน 26 ประเทศ ชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงความคิดแบบนี้ โดยพบว่า 46% ของผู้ตอบแบบสอบถามในอาเซียนที่มีอายุระหว่าง 18-34 ปี เปิดรับรูปแบบการใช้รถยนต์แบบสมัครสมาชิก ขณะที่การศึกษาในกลุ่มชาวอเมริกันในปี 2023 พบว่า Gen Z และกลุ่มมิลเลนเนียล มากกว่า 70% […]

“THAI HONDA” พร้อมเต็มร้อย! เดินหน้าประเดิมศึก “มาเลเซีย ซูเปอร์ไบค์” สนามแรก

“ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ยอดทีมแข่งยักษ์ใหญ่จากประเทศไทย เปิดเส้นทางความท้าทายใหม่ ยกทัพล่าความสำเร็จในศึก “มาเลเซีย ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2024” หวังยกระดับนักแข่งและทีมช่าง ปูทางสู่เรซระดับโลกทั้งระบบ ขณะ 3 นักบิดไทย นำโดย “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์, “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และดาวรุ่งอย่าง “มิกซ์” ธนัช ละอองปลิว พร้อมเต็มร้อยก่อนลุยสนามแรกสุดสัปดาห์นี้ ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศมาเลเซีย รายการ มาเลเซีย ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 เตรียมเปิดฤดูกาลสนามแรก ระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคมนี้ โดย “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นครั้งแรก ในรุ่นใหญ่อย่าง MSBK 1000 ด้วยรถแข่ง Honda CBR1000RR-R นำโดย “ชิพ” […]

Mitsubishi Motors กลุ่ม ปตท. ร่วมศึกษาธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า ครบวงจร ทั้งผลิต-ขาย-ส่งออก-บริการ

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น (“มิตซูบิชิ มอเตอร์ส”) และมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด (“MMTh”) ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) และบริษัท อรุณพลัส จำกัด (“อรุณพลัส”) แกนนำธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าของ ปตท. ร่วมกันศึกษาธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า xEV ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ทั้งการผลิตในประเทศไทย การขายภายในประเทศ และการส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้อง โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนให้เกิดความเป็นกลางทางคาร์บอนในประเทศไทย ด้วยประสบการณ์ และความชำนาญของ ปตท. ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจและอุตสาหกรรมพลังงานของประเทศไทย รวมถึงแนวคิดในการพัฒนาระบบนิเวศสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า กอปรกับการที่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส มีแผนยุทธศาสตร์มุ่งส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จึงมองเห็นโอกาสที่จะริเริ่มความร่วมมือระหว่างกลุ่มบริษัท ซึ่งรวมไปถึงการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า xEV และธุรกิจบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง มร. ทาคาโอะ คาโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ให้ความเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือดังกล่าวว่า […]

AAS Motorsport เปิดศึกสุดเดือด ส่งรถแข่ง Porsche ลงประชันความเร็ว 2 รุ่น คว้าถ้วยตั้งแต่สนามแรก

รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย B–Quik Thailand Super Series 2024 เปิดฤดูกาลกับการแข่งขันในสนามแรก ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 3-5 พฤษภาคม 2024 ที่ผ่านมา โดยในปีนี้ AAS Motorsport ส่งรถแข่ง Porsche ลงสนามสู้ศึกความเร็ว 2 รุ่น ได้แก่ รถยนต์ Porsche 718 Cayman GT4 RS Clubsport หมายเลข 18 ลงแข่งขันในรุ่น Thailand Supercar GT4 ขับโดย บูม กันตธีร์ กุศิริ นักแข่งดีกรีแชมป์ ที่ฉายเดี่ยวโชว์ฟอร์มการขับได้อย่างยอดเยี่ยมในสนามนี้ และรถยนต์ Porsche 992 GT3 Cup หมายเลข 17 ลงแข่งในรุ่น Thailand Supercar […]

Nissan เผยแผนธุรกิจและรถใหม่ที่จะมาในอนาคต

CEO Nissan มาโกโตะ อุจิดะ มุ่งมั่นต่อการใช้พลังงานไฟฟ้าในระยะยาว และจะพยายามนำเสนอเทคโนโลยีระบบส่งกำลังแบบผสมผสานที่ ‘ยืดหยุ่น’ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก โดยคุณมาโกโตะ อุจิดะเป็นผู้เปิดการประชุม Financial Times Future of the Car ปี 2024 พร้อมเผยภาพรวมของประสิทธิภาพระดับโลกของ Nissan โดยพูดถึงการเปิดเผยกลยุทธ์ธุรกิจ Arc ใหม่ ซึ่งจะเปิดตัวรถยนต์ใหม่ 30 คันในอีกสองปีข้างหน้า โดยมี 16 คันในจำนวนนี้จะขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า เพื่อให้บรรลุยอดขายทั่วโลก 40% ของรถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ภายในปี 2569 แผนนี้จัดทำขึ้นด้วยจุดประสงค์เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของตลาด มาโกโตะ อุจิดะ กล่าวว่า “บริษัทรู้ว่าแม้ปัจจุบันรถยนต์ EV ชะลอตัวลง แต่เป้าหมายสูงสุดยังเหมือนเดิม แต่แผนงานอาจต้องปรับเปลี่ยนอย่างยืดหยุ่น เป็นเรื่องสำคัญว่าจะสามารถสร้างโปรดักส์ที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าได้หรือไม่ แน่นอนว่าความชอบและรสนิยมของลูกค้าจะต้องได้รับการตรวจสอบอย่างรอบคอบ การใช้พลังงานไฟฟ้านั้นสมเหตุสมผล ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของลูกค้า” เมื่อเร็วๆ นี้ Nissan ได้บอกเป็นนัยถึงแผนที่จะเปลี่ยนรถครอสโอเวอร์ Juke และ Qashqai ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเดียวกันในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า […]