VIRIYAH ร่วมรณรงค์ “ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน” ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567

พลตำรวจโทฐากูร นัทธีศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 จังหวัดนครราชสีมา และรับมอบวัสดุอุปกรณ์สิ่งของที่อำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางของประชาชนอย่างปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 จาก นายไมตรี ชนูดหอม ผู้อำนวยการภาค สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดนครราชสีมา (คปภ. ภาค 4) ร่วมกับ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยมี ว่าที่ร้อยตรีหญิงกมลวรรณ โมรินทร์ รักษาการผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการภาค 2 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ด้านสาขา เป็นผู้แทนบริษัทฯ นำทีมวิริยะจิตอาสา พร้อมด้วย ชมรมประกันวินาศภัยจังหวัดนครราชสีมา รวมถึงภาคธุรกิจประกันภัยและภาคีเครือข่ายภาครัฐและภาคเอกชน องค์กรทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันส่งมอบวัสดุอุปกรณ์สิ่งของเพื่อเป็นการสนับสนุนการปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดนครราชสีมา นอกจากนี้ทางบริษัทฯ เข้าร่วมการเดินรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนน มีสติ และไม่ประมาท ในการเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยวต่างจังหวัดอย่างปลอดภัย ช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุให้ได้มากที่สุด ณ หน้าลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

BMW Group Thailand ครองแชมป์ผู้นำตลาดกลุ่มรถยนต์พรีเมียมต่อเนื่องในไตรมาสแรกของปี 2567 ด้วยยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยประกาศความสำเร็จต่อเนื่อง ท่ามกลางสภาวะตลาดที่ท้าทาย ด้วยการครองตำแหน่งผู้นำตลาดรถยนต์พรีเมียมของประเทศไทยในไตรมาสแรกของปี 2567 จากความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์พรีเมียมที่หลากหลาย บริการที่เหนือระดับ และประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญนำไปสู่ความสำเร็จด้านการขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของยานยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งในไตรมาสที่ผ่านมา มียอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าบีเอ็มดับเบิลยู (BEV) เพิ่มขึ้นถึง 108% จาก 6 รุ่น ได้แก่ BMW iX2, BMW iX3, BMW iX, BMW I4, BMW i5, และ BMW i7 รวม 487 คัน นอกจากนี้ รถยนต์ไฟฟ้าบีเอ็มดับเบิลยูและมินิยังเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 74% ด้วยจำนวนจดทะเบียนอยู่ที่ 548 คัน ผลสำเร็จครั้งนี้สอดคล้องกับการประกาศของบีเอ็มดับเบิลยูกรุ๊ป ในการสร้างหมุดหมายครั้งสำคัญด้วยยอดส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าสะสมถึง 1 ล้านคันทั่วโลก เพิ่มขึ้นถึง 40.6% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธานและซีอีโอ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป […]

Nissan เตรียมเปิดตัวแบตเตอรี่ Solid-State ภายในปี 2028

สื่อต่างประเทศ Carscoops รายงานว่า Nissan วางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแบตเตอรี่ Solid-State ภายในปี 2028 และตั้งเป้าที่จะลดต้นทุนการพัฒนาและการผลิตของรุ่นในอนาคตด้วยการนำเทคโนโลยี Gigacasting มาใช้ นิสสันเชื่อว่าการใช้แบตเตอรี่ Solid-State และ Gigacasting จะช่วยลดต้นทุนไปได้ 30% เพื่อลดต้นทุนของรถไฟฟ้ารุ่นต่อไปในอนาคต ทำให้สามารถเข้าถึงรถยนต์ EV ได้ ในราคาที่เท่าเทียมกับรถยนต์ ICE (เครื่องยนต์สันดาป) ภายในปี 2030 ทางบริษัทได้สร้างสายการผลิตสำหรับแบตเตอรี่ Solid-State ที่โรงงานโยโกฮาม่าในจังหวัดคานากาว่าประเทศญี่ปุ่นแล้ว เพื่อทดสอบและพัฒนาแบตเตอรี่ใหม่ นิสสันกล่าวว่าแบตเตอรี่ Solid-State จะมีศักยภาพในการสร้างความหนาแน่นของพลังงานเป็นสองเท่าของแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบเดิม ในขณะเดียวกันก็ให้เวลาในการชาร์จที่สั้นลงมากกว่าเดิม ที่สำคัญใช้ต้นทุนถูกกว่า และนิสสันตั้งใจที่จะใช้แบตเตอรี่ Solid-State ในอีกหลายรุ่น รวมถึงรถปิกอัพด้วย ข้อมูลและภาพจาก Carscoops

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย แต่งตั้งผู้บริหารใหม่ พร้อมเดินหน้าเสริมทัพ สร้างความเติบโตต่อเนื่อง

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง นายสาโรจน์ มะอาจเลิศ ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขายและบริการหลังการขาย ดูแลรับผิดชอบด้านการขายและบริการหลังการขาย รวมถึงสายงานการตลาด สายงานบริหารประสบการณ์ลูกค้าและนวัตกรรมการบริการ พร้อมเสริมทัพด้วยสองผู้บริหารชาวญี่ปุ่นที่จะร่วมสนับสนุนการทำงาน ได้แก่ มร. ทะอิจิ นาคาจิมะ ในตำแหน่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานขายและการตลาด และ นางสาว ริสึโคะ คาเนะโคะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานบริหารประสบการณ์ลูกค้าและนวัตกรรมการบริการ โดยมีผลนับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 นายสาโรจน์ มะอาจเลิศ ได้สั่งสมประสบการณ์การทำงานมาอย่างยาวนาน จนเป็นที่ยอมรับในความมุ่งมั่นทุ่มเท ความเฉียบคมทางธุรกิจ รวมถึงทักษะความเป็นผู้นำที่ดี โดยก่อนหน้านี้ ได้ดำรงตำแหน่งเป็น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานขาย บริการหลังการขาย และการพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย นับตั้งแต่ปี 2564 และในปัจจุบัน ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขายและบริการหลังการขาย เพื่อดูแลรับผิดชอบในการยกระดับและสร้างความแข็งแกร่งด้านการขายและบริการหลังการขาย รวมถึงสายงานการตลาด สายงานบริหารประสบการณ์ลูกค้าและนวัตกรรมการบริการ เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตขององค์กรอย่างต่อเนื่อง และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า […]