ส่อง Kia Carnival MPV 2025 ในต่างประเทศ

Kia Carnival MPV 2025 รถยนต์ MVP ขนาด 8 ที่นั่ง ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V-6 ขนาด 3.5 ลิตร ให้กำลัง 287 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติแปดสปีด ระบบส่งกำลังไฮบริด เทอร์โบชาร์จไฮบริดใหม่ คาดว่าจะเริ่มต้นที่ประมาณ 35,000 – 48,000 เหรียญสหรัฐ ขึ้นอยู่กับรุ่นที่เลือก สิ่งใหม่ใน Kia Carnival 2025 – กระจังหน้า ไฟหน้า ไฟท้าย ล้อ ใหม่ – และแผงตัวถังส่วนล่างคล้าย EV9 – คอนโซลกลางออกแบบใหม่เล็กน้อย – แผงควบคุมสภาพอากาศแยกกันและติดตั้งบนแผงหน้าปัด – ระบบอินโฟเทนเมนต์ได้รับการอัปเกรดเป็นอินเทอร์เฟซล่าสุดของ Kia – ระบบสั่งงานด้วยเสียงที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น – มีฟีเจอร์ใหม่ในการตั้งศูนย์เลนและจับคู่กับระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบปรับได้ของ Carnival เพื่อให้รถตู้อยู่ในเส้นทางที่ดีขึ้น ระบบความปลอดภัยและการช่วยเหลือผู้ขับขี่ – ระบบช่วยรักษาเลน […]

Mazda EZ-6 EV เตรียมเปิดตัวที่จีนในงาน Beijing Auto Show 2024

Mazda EZ-6 EV จะเปิดตัวในงาน Beijing Auto Show 2024 ที่ประเทศจีน ในวันที่ 25 เมษายน 2024 (ยังไม่แน่ชัดว่าจะวางจำหน่ายในต่างประเทศด้วยหรือเปล่า) ตามรายงาน รุ่น Mazda EZ-6 จะเป็นรถซีดานไฟฟ้าล้วนที่พัฒนาโดย Mazda และ Changan ข้อมูลล่าสุดจากประเทศจีนยืนยันว่า EZ-6 ชื่อรหัสภายในว่า J90A ได้รับรากฐานมาจาก Deepal SL03 ในประเทศจีน คาดว่า Mazda EZ-6 ระบบไฟฟ้าจะมาแทนที่ Mazda 6 รุ่นปัจจุบัน ที่เลิกผลิตสำหรับไปในเดือนธันวาคม 2023 Mazda EZ-6 จะมาเป็นคู่แข่งอย่าง Tesla Model 3 , Polestar 2, BYD Seal และรถยนต์ไฟฟ้าขนาดกลางระดับพรีเมียมเช่น BMW i4 และ Mercedes-Benz […]

FORD พร้อมส่ง RANGER V6 ประเดิมสนาม THAILAND SUPER SERIES 2024

ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง หรือ FTR ประกาศความพร้อม ส่งรถฟอร์ด เรนเจอร์ ขุมพลังใหม่เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ลงสนามแข่งครั้งแรกในนัดเปิดฤดูกาล รายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2024 วันที่ 3 – 5 พฤษภาคม 2567 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ฟอร์ด ประเทศไทย พร้อมต่อยอดความคึกคักจากกระแสตอบรับที่มีต่อรถฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทร็ค เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ดีเซล วี 6 ด้วยการนำเครื่องยนต์ดังกล่าวมาพัฒนาต่อยอดเพื่อใช้ในรถแข่งฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 21 ขับโดย เจย์ลิน โรโบแธม นักแข่งไฟแรงชาวออสเตรเลียอายุ 21 ปี ที่ได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับทีมด้วยการแข่งฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด มัสแตงมาแล้วหลายครั้ง จนล่าสุดได้รับรางวัล Second Runner-up […]

คาราวานสื่อแดนมังกรเยี่ยมชม GWM ชูต้นแบบการดำเนินธุรกิจและผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ต้อนรับสื่อมวลชนจากประเทศจีนจำนวนมากกว่า 20 สำนักข่าวที่มาเยือนประเทศไทยเพื่อศึกษาและแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ในฐานะที่เป็นต้นแบบของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทั่วโลก ที่มีความโดดเด่นในการดำเนินงานในหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น กลยุทธ์การขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า การมีฐานการผลิตที่ทันสมัยที่จังหวัดระยอง (GWM Smart Factory) การใช้รูปแบบการดำเนินธุรกิจแบบใหม่ (New Retails Business) รวมถึงการนำธุรกิจเกี่ยวเนื่องเข้ามาลงทุนในประเทศไทย เพื่อสนับสนุนการสร้างระบบนิเวศสังคมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างยั่งยืนภายใต้กลยุทธ์ Ecological Go-Abroad สำหรับการมาเยี่ยมชมของสื่อมวลชนประเทศจีนในครั้งนี้ เริ่มต้นที่ งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 โดยมีจุดประสงค์เพื่อศึกษาและเรียนรู้ความแตกต่างในการจัดงานมอเตอร์โชว์ในประเทศไทย ซึ่งในครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งก่อนเพราะได้มีการเปิดตัว รถกระบะพลังงานไฮบริดคันแรกในประเทศไทย GWM POER SAHAR HEV พร้อมให้สื่อมวลชนได้พูดคุยถึงการดำเนินธุรกิจของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กับทางผู้บริหาร ในวันถัดมา คณะสื่อมวลชนมุ่งหน้าจังหวัดระยองสู่โรงงานเกรท วอลล์ มอเตอร์ […]

“เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์” บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13

“เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์” นักบิดสังกัด Team Honda HRC โชว์สมรรถนะยอดรถแข่งทางฝุ่น Honda CRF450R บิดเดือดคว้าท็อป 5 พร้อมยังครองรั้งอันดับผู้นำในตารางคะแนนสะสมอย่างแข็งแกร่ง ในศึก AMA Supercross 2024 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ Gillette Stadium ใน Foxborough, MA ประเทศสหรัฐอเมริกา การแข่งขัน AMA Supercross 2024 รอบเมนเรซ “เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์” บิดรถแข่ง Honda CRF450R หมายเลข 18 ออกตัวได้ดีแต่โชคร้ายมีจังหวะเบียดกับคู่แข่งในโค้งแรกทำให้เสียอันดับตกอยู่ในกลุ่มกลาง ต้องบิดเดือดไล่ล่าคู่แข่งจากอันดับที่ 11 จบคว้าท็อป 5 พร้อมรั้งอันดับผู้นำอย่างต่อเนื่องในตารางคะแนนสะสม มีทั้งสิ้น 261 คะแนน ขณะที่ “ฮันเตอร์ ลอว์เรนซ์” หมายเลข 96 เข้าเส้นชัยมาในอันดับที่ 7 รั้งท็อป 10 ในตารางคะแนนสะสม […]

RÊVER COMMERCIAL VEHICLE ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ – ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี!

เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ จำกัด ผู้แทนจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่อการพาณิชย์จาก BYD อย่างเป็นทางการ ภายใต้กลุ่มธุรกิจเรเว่ เดินหน้าสร้างสรรค์ประสบการณ์การคมนาคมที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ครั้งแรกในไทยของการนำรถบัสพลังงานไฟฟ้า 100% BYD B70 ทดสอบให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารในพื้นที่ย่านทองหล่อโดยไม่คิดค่าบริการ ระหว่างวันที่ 1 – 30 เมษายน พ.ศ. 2567 ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการมอบโซลูชันการขนส่งด้วยยานพาหนะแห่งอนาคตควบคู่ไปกับการสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนร่วมขับเคลื่อนสังคมไร้มลพิษ เพื่อโลกที่สะอาด น่าอยู่ และยั่งยืนมากยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ กล่าวว่า “เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์โดยกลุ่มธุรกิจเรเว่ มีความยินดีที่ได้นำเสนอบริการขนส่งมวลชนให้กับผู้บริโภคโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในย่านทองหล่อซึ่งเป็นพื้นที่การค้าและแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมใจกลางเมืองหลวง มีผู้คนและยานพาหนะสัญจรไปมา ในแต่ละวันจำนวนมาก การให้บริการรถบัสไฟฟ้า BYD B70 สามารถนั่งได้สูงสุดถึง 36 ที่นั่ง และมีระยะทางวิ่งสูงสุด 150 กิโลเมตรต่อหนึ่งรอบการชาร์จ ในครั้งนี้ นับเป็นตัวเลือกหนึ่งในการเดินทางที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ลดปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและระบบทางเดินหายใจ ทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารได้สัมผัสประสบการณ์ความสะดวกสบายจากการใช้รถบัสไฟฟ้า […]

ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในเยอรมนี ลดลง 14.1%

สื่อต่างประเทศ Carscoops รายงานว่าปีนี้ยอดขายรถยนต์ EV ในเยอรมนีในไตรมาสที่ 1 ปี 2024 ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีที่แล้ว ลดลงถึง 14.1% รวมถึงยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Tesla ก็ยอดขายลดลงถึง 36.7% จำนวนซื้อรถใหม่ในเยอรมันช่วงต้นปี 2024 รวม 694,785 คัน เพิ่มขึ้น 4.2% จากปีที่แล้ว แต่ยอดขายรถยนต์ EV กลับลดลง 14.1% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยลดลงจาก 94,736 คัน เหลือ 81,337 คัน คาดว่าเนื่องจากรัฐบาลเยอรมันยกเลิกมาตรการลดภาษีและเงินอุดหนุนรถยนต์ไฟฟ้าอย่างกะทันหันในเดือนธันวาคม 2023 เลยส่งผลให้ยอดขายลดลงอย่างไม่ต้องสงสัย อย่างไรก็ตามนี่ไม่ได้ถือเป็นหายนะสำหรับผู้ผลิต EV รายใหญ่ทุกราย อย่างยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าของ BMW เพิ่มขึ้น 83.6% แตะ 7,959 คัน KIA มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 106.1% โดยขายได้ 2,825 คัน และ EV […]